Tin nóng trưa 5/9: Đề xuất mở thêm hai sân bay tại Ninh Thuận và Đồng Nai

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề xuất nghiên cứu phục vụ dân sự hai sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai)...

TIN TRONG NƯỚC

Dịch Sốt xuất huyết vẫn có diễn biến khó lường

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, hiện cả nước ghi nhận hơn 179.000 ca mắc sốt xuất huyết, 70 ca tử vong. Riêng TPHCM đã có 18 ca tử vong, số ca nhập viện nặng vì sốt xuất huyết không giảm. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), hiện đã có hơn 46.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2021; Trong đó các ca nặng tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Với những con số biết nói này, các chuyên gia nhận định tình hình dịch sốt xuất huyết vẫn có thể tiếp tục leo thang đến tháng 10/2022.

Tin nóng trưa 5/9/2022: Dịch Sốt xuất huyết vẫn có diễn biến khó lường 1
Ảnh minh họa: TTO

Đề xuất mở thêm hai sân bay tại Ninh Thuận và Đồng Nai

Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề xuất nghiên cứu phục vụ dân sự hai sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nếu đủ điều kiện. Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị hình thành 31 cảng hàng không, bao gồm: 14 cảng quốc tế, trong đó xây mới sân bay Hải Phòng thay thế Cát Bi; 17 cảng quốc nội gồm xây mới sân bay Cao Bằng và sân bay thứ hai phía đông nam thủ đô Hà Nội.

Nhiều tin hiệu tích cực từ thị trường chứng khoán

Các yếu tố cơ bản của thị trường chứng khoán Việt Nam đang được cải thiện, dòng tiền nhà đầu tư trong nước quay trở lại và khối ngoại cũng đang ở vị thế mua ròng cho thấy những tín hiệu tích cực với thị trường chứng khoán. Kể từ khi tạo đáy vào giữa tháng 7, chỉ số VN-Index đã củng cố xu hướng hồi phục trong tháng 8 và đóng cửa ở mức 1.282,6 điểm, tăng 6,3% so với đầu tháng, và chỉ còn giảm 14,4% so với đầu năm.

Giá vàng diễn biến trái chiều

Sáng nay 5/9, giá vàng tại các doanh nghiệp diễn biến trái chiều, với biên độ tăng, giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. Tại thị trường thế giới, trước dự đoán việc đồng USD lên giá khi lãi suất tăng dự báo gây sức ép lên giá vàng và giá của kim loại quý này đã có tuần giao dịch đi xuống. Theo nhận định của giới chuyên gia mối quan tâm đối với vàng hiện đang khá thấp và hiện chưa có yếu tố nào có thể thay đổi điều này trong ngắn hạn, vì nhu cầu trú ẩn an toàn gần như không tồn tại.

Tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay là 23.227 VND/USD, tăng 8 đồng so với ngày 31/8.

Tin nóng trưa 5/9/2022: Dịch Sốt xuất huyết vẫn có diễn biến khó lường 2
 

TIN THẾ GIỚI

Nhà Trắng yêu cầu chi mạnh cho quỹ chống COVID-19 và bệnh đậu mùa khỉ

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Nhà Trắng đã yêu cầu Quốc hội chi khẩn cấp 22,4 tỷ USD cho quỹ phòng dịch COVID-19 trước nguy cơ dịch bệnh này bùng phát trở lại, và 3,9 tỷ USD cho các nỗ lực ứng phó bệnh đậu mùa khỉ. Chính phủ liên bang ngày 2/9 đã phải đình chỉ chương trình xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho người dân Mỹ do thiếu kinh phí hoạt động.

Tin nóng trưa 5/9/2022: Dịch Sốt xuất huyết vẫn có diễn biến khó lường 3
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Thụy Điển tìm kiếm máy bay chở 4 người đâm xuống biển Baltic

Giới chức Thụy Điển đã tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu hộ lớn sau khi một máy bay tư nhân lao xuống biển ngoài khơi bờ biển Latvia. Theo giới truyền thông, có ít nhất 4 người trên máy bay, bao gồm một phi công, một người đàn ông, một phụ nữ và một cô gái trẻ. Danh tính của họ vẫn chưa được công khai cho đến nay. Chiếc máy bay này cất cánh từ miền Nam Tây Ban Nha ngày hôm qua 4/9 và được cho là đã bay qua một số quốc gia châu Âu mà không có ai trong buồng lái. Do đó, các phương tiện truyền thông đã gọi chiếc máy bay này là một “chuyến bay ma”.

Máy gia tốc hạt lớn nhất thế giới có nguy cơ ngừng hoạt động

Cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu đang đe dọa ảnh hưởng đến máy gia tốc hạt lớn nhất thế giới Large Hadron Collider (LHC). Theo tờ Wall Street Journal, Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN) đang nghiên cứu các kế hoạch dự phòng mà theo đó, LHC có thể bị ngừng hoạt động để giảm tiêu thụ năng lượng vào thời gian cao điểm.

Tin nóng trưa 5/9/2022: Dịch Sốt xuất huyết vẫn có diễn biến khó lường 4

Máy gia tốc hạt LHC. Ảnh: Popsci

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/