Chờ...

Tin nóng trưa 6/3: TPHCM ghi nhận 82.570 ca mắc, 5.000 ca nhập viện điều trị

(VOH) -Tính đến ngày 5/3, TP.HCM có 82.570 ca F0 đang cách ly, chăm sóc và điều trị; trong đó, có 5.035 ca điều trị tại bệnh viện tầng 2, tầng 3, 738 ca cách ly tập trung và 76.797 ca cách ly tại nhà.

TPHCM: 82.570 ca mắc, 5.000 ca nhập viện điều trị

Tính đến ngày 5/3, TPHCM có 82.570 ca F0 đang cách ly, chăm sóc và điều trị; trong đó, có 5.035 ca điều trị tại bệnh viện tầng 2, tầng 3, 738 ca cách ly tập trung và 76.797 ca cách ly tại nhà.

tin-nong-trua-6-3-voh.com.vn-anh1
Ca mắc Covid-19 nặng xu hướng tăng trở lại khi số ca mắc mới liên tục tăng cao. (Ảnh: TNO)

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, ngày 5/3, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố được xác định (theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế) là 3.002 ca và có đến 4.663 ca test nhanh nghi ngờ. Như vậy, ngày 5.3, TP.HCM có hơn 7.665 ca phải cách ly, chăm sóc và điều trị.

Trong số ca xác định, có 2.298 ca sàng lọc tại bệnh viện, 468 ca phát hiện tại cộng đồng do các trung tâm y tế lấy mẫu, 236 ca được lấy mẫu sau khi chuyển vào cơ sở cách ly tập trung quận, huyện và bệnh viện dã chiến.

TP.Thủ Đức có số ca mắc Covid-19 mới cao nhất với 486 ca, cao thứ nhì là Q.Bình Thạnh với 320 ca, tiếp theo là Q.Tân Bình, H.Củ Chi, Q.10…

Số ca mắc Covid-19 cộng dồn (Bộ Y tế công bố) tại TP.HCM là 546.033 ca.

HLV Đinh Thế Nam mắc Covid-19

Nhà cầm quân của U23 Việt Nam nhiễm bệnh vào ngày 5/3 và sức khỏe ổn định. U23 Việt Nam còn 4 cầu thủ vẫn dương tính với Covid-19 ở Campuchia.

HLV Đinh Thế Nam cho biết ông mắc Covid-19 sau khi trở về quê ở Hải Phòng. Ông Nam đang công tác tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Trước đó, ông dẫn dắt U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

tin-nong-trua-6-3-voh.com.vn-anh2
HLV Đinh Thế Nam và đội U.23 Việt Nam. (Ảnh: TNO)

Sau khi chứng kiến các học trò mắc Covid-19 từ lúc chuẩn bị trước Tết Nguyên đán thì đến nay, cựu HLV Viettel mới có kết quả dương tính. Ông đã trải qua hành trình khó quên cùng học trò ở Campuchia.

Miền Bắc đón mưa rét trở lại, nồm ẩm kéo dài

Không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc mưa rét trở lại từ ngày 7/3, tình trạng nồm ẩm tiếp diễn. Nhiệt độ thấp nhất tại đồng bằng là 15-17 độ C, vùng núi 11-13 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống và khả năng tác động đến vùng núi phía bắc kể từ đêm 6/3, sau đó ảnh hưởng đến những nơi khác ở đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Ngày 7-8/3, miền Bắc bước vào đợt mưa rét mới với nguy cơ xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các khu vực vùng núi. 

Đồng thời, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi có nơi 11-13 độ C. Riêng khu vực núi cao có thể ghi nhận mức nhiệt dưới 9 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa trái mùa tập trung về chiều tối. Những ngày tới, TP.HCM cùng các tỉnh, thành phố lân cận có nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C, một số nơi nắng nóng trên 35 độ C. Chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm xuống mức thấp nhất 23-26 độ C.

Ô tô khách biến dạng sau va chạm với xe đầu kéo

Vụ tai nạn giữa 2 ô tô trong đêm ở huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) khiến một người tử vong và 6 người bị thương.  

Đêm 5/3, xe đầu kéo do tài xế H.X.C. (sinh năm 1987, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cầm lái di chuyển trên quốc lộ 2 hướng Tuyên Quang - Hà Giang. Tới Km 199+700 thuộc huyện Hàm Yên (Tuyên Quang), xe này xảy ra va chạm với ôtô khách do anh N.N.T. (sinh năm 1986, ở Ninh Giang, Hải Dương) điều khiển ở chiều ngược lại.

tin-nong-trua-6-3-voh.com.vn-anh3
Hiện trường vụ tai nạn xe đầu kéo đâm xe khách trên QL2 đêm ngày 5/3. (Ảnh: LĐO)

Theo Chi cục quản lý đường bộ I.4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), vụ tai nạn khiến một người tử vong và 6 người bị thương. Ngoài ra, 5 tấm hộ lan, 5 chân cột, một cột tiêu dẫn hướng phản quang cùng 2 ôtô hư hỏng nặng.

TPHCM: Cuộn thép trên xe container rơi trúng người bán vé số

Xe đầu kéo container thắng gấp khiến hai cuộn thép trên phương tiện này bị đứt xích rơi xuống đường, trúng người bán vé số. Nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Khoảng 10h ngày hôm qua 5/3, xe đầu kéo container mang biển số tỉnh Long An chở theo 2 cuộn thép trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng quận 7 về quốc lộ 1.

Khi gần đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Trịnh Quang Nghị, huyện Bình Chánh (TP.HCM), phương tiện này thắng gấp để tránh một người đi bộ.

Lúc này, 2 cuộn thép trên xe đầu kéo bị đứt xích lăn xuống đường. Cuộn thép va vào một người đàn ông bán vé số trên lề đường khiến nạn nhân bị thương, được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Chiếc xe máy của nạn nhân cũng bị cuộn thép đè hư hỏng.

CSGT đã đến xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.

Quảng Nam: 1 ngày xảy ra 3 vụ đuối nước, 4 người tử vong

Chỉ trong 1 ngày, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 3 vụ đuối nước thương tâm khiến 4 người tử vong, trong đó có 2 cha con.

Sáng 6.3, lãnh đạo UBND H.Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết thi thể cha con ông Th. (69 tuổi, ở xã Bình Phục, H.Thăng Bình) bị đuối nước đã được lực lượng chức năng tìm thấy trong tối 5.3.

tin-nong-trua-6-3-voh.com.vn-anh4
Thi thể cha con ông Th. được lực lượng chức năng đưa lên bờ. (Ảnh: TNO)

Trước đó, sáng 5.3, ông Th. và con trai là anh P.T.T (32 tuổi) đi đánh cá tại một hồ nước ở thôn Châu Xuân (xã Bình Định Nam, H.Thăng Bình). Đến chiều tối cùng ngày, gia đình không thấy về, gọi điện thoại cũng không được nên báo chính quyền tổ chức tìm kiếm. Tối cùng ngày (5.3), cha con ông Th. được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong dưới hồ nước.

TIN THẾ GIỚI

Nga chặn truy cập Facebook, Twitter

Nga đã chặn truy cập Facebook từ nước này sau khi cáo buộc mạng xã hội của Mỹ hạn chế tiếp cận các trang của truyền thông Nga sau khi xung đột bùng nổ ở Ukraine. Mạng xã hội Twitter cũng chịu cảnh tương tự.

tin-nong-trua-6-3-voh.com.vn-anh5
Ảnh minh họa với logo của Meta trên nền cờ Nga. (Ảnh: Reuters)

Meta, công ty mẹ của Facebook có khoảng 7,5 triệu người dùng Facebook ở Nga vào năm ngoái và 122,2 triệu người dùng trên các dịch vụ khác bao gồm Instagram, WhatsApp và Messenger. Hiện Meta đang nỗ lực để cung cấp các dịch vụ của mình "ở mức độ cao nhất có thể" và đã ngừng hiển thị quảng cáo cho người dùng ở Nga.

Visa và Mastercard dừng hoạt động tại Nga

Các hãng thẻ thanh toán Visa và Mastercard sẽ dừng hoạt động ở Nga, trở thành những doanh nghiệp Mỹ mới nhất tham gia chiến dịch đình chỉ kinh doanh với Moskva liên quan đến hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

Mastercard cho biết "do bản chất chưa từng có của xung đột hiện nay và môi trường kinh tế không ổn định", hãng đã quyết định dừng dịch vụ mạng ở Nga. Còn Visa cho biết sẽ "ngay lập tức" phối hợp với khách hàng và đối tác ở Nga để dừng mọi giao dịch Visa trong những ngày tới.

Cảnh báo giá dầu có thể đạt 200 USD/thùng

Ông Scott Sheffield, Giám đốc điều hành công ty khai thác dầu đá phiến lớn nhất Mỹ Pioneer Natural Resources, đã cảnh báo nếu thế giới phương Tây cấm dầu và khí đốt của Nga, thì giá dầu sẽ tăng lên 200 USD/thùng.

tin-nong-trua-6-3-voh.com.vn-anh6
Một số quan chức trong OPEC cũng cho rằng giá dầu đang ở mức quá cao. (Ảnh: Reuters)

Dù không nhằm trực tiếp vào hoạt động xuất khẩu dầu khí của Nga, nhưng các lệnh trừng phạt của phương Tây vẫn tác động mạnh đến ngành dầu nói chung và làm trầm trọng hơn tình hình thiếu hụt nguồn cung trên toàn cầu trong vài tháng tới.

Nhu cầu dầu thô trên toàn thế giới đã gần chạm các mức trước đại dịch, trong khi nguồn cung thiếu hụt, các nước thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhất trí giải phóng 60 triệu thùng dầu từ các kho dự trữ chiến lược đã không thể trấn an thị trường, và giá dầu vẫn tiếp tục nới rộng đà tăng.

Indonesia, Malaysia: nới lỏng quy định nhập cảnh với khách quốc tế

Indonesia đang cân nhắc bỏ cách ly cho du khách đã tiêm vắc xin COVID-19. Quy định có thể được Tổng thống Joko Widodo công bố vào ngày 7/3. Trong trường hợp quy định được ban hành, du khách từ 23 quốc gia, bao gồm Úc, Mỹ, Đức và Hà Lan, sẽ đủ điều kiện để được cấp thị thực nhập cảnh.

tin-nong-trua-6-3-voh.com.vn-anh7
Người dân thủ đô Jakarta, Indonesia đeo khẩu trang đi dạo. (Ảnh: Reuters)

Malaysia cũng cho phép người đã tiêm vắc xin đến từ Campuchia và Thái Lan miễn cách ly kể từ ngày 15/3.

Hiện tại, Malaysia miễn cách ly đối với du khách đến từ Singapore. Còn Indonesia kể từ tháng 10-2021 đã cho phép du khách từ một số quốc gia nhất định tới đảo Bali và giảm thời gian cách ly xuống còn 3 ngày.

Trước Indonesia và Malaysia, tại Đông Nam Á đã có Việt Nam, Philippines và Thái Lan đã miễn cách ly du khách mà chỉ xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành và sau khi tới nơi.