Tin tổng hợp 2/11: Mỗi tháng giá xăng dầu sẽ điều chỉnh 3 lần

(VOH) - Từ năm 2022, giá bán lẻ xăng, dầu trong nước mỗi tháng điều chỉnh ba lần, tức 10 ngày một lần thay vì 15 ngày như hiện nay.

Theo Nghị Nghị định 95/202 được Chính phủ ban hành, thời gian điều hành giá xăng dầu tăng lên 3 lần một tháng (ngày 1, ngày 11 và 21 hàng tháng), mỗi kỳ điều chỉnh giá cách nhau 10 ngày.

Các kỳ điều hành trùng ngày nghỉ, ngày lễ thì thời gian điều chỉnh giá lùi sang ngày làm việc tiếp theo. Trong trường hợp kỳ điều hành trùng vào dịp Tết Nguyên đán, thời gian điều hành được lùi sang kỳ điều hành tiếp theo.

Trong kỳ điều hành giá xăng dầu gần nhất vào ngày 26/10, Xăng E5RON92 tăng 1.427 đồng/lít, giá bán không cao hơn 23.110 đồng/lít. Xăng RON95-III tăng 1.459 đồng/lít, giá bán không cao hơn 24.338 đồng/lít. Dầu diesel 0.05S, tăng 1.171 đồng/lít, giá bán không cao hơn 18.716 đồng/lít.

Xem thêm giá xăng dầu mới nhất tại đây

Theo giới chuyên gia năng lượng, việc dự định tăng sản lượng tổng cộng 2 triệu thùng/ngày từ tháng 11 cho đến tháng 4 chỉ giống như “giọt nước trong xô” đối với một thị trường đang cần thêm ít nhất 1 triệu thùng/ngày mỗi tháng.

Làm rõ vụ người đàn ông 'quát' công an:"Mày công tác ở đội nào?

Tối 1/11, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết chủ tịch tỉnh yêu cầu làm rõ vụ người đàn ông "quát" công an xảy ra tại nhà hàng H.P. ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết.

Trước đó, báo chí đưa tin về tổ công tác UBND TP Phan Thiết đi kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 tại nhà hàng H.P. ở phường Phú Thủy (địa phương có mức độ dịch cấp 3) thì xảy ra vụ việc người đàn ông có hành động, lời lẽ chống đối, xúc phạm lực lượng liên ngành.

Người đàn ông
Người đàn ông "quát" công an tại nhà hàng H.P. ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận - Ảnh: TTO

Qua xem xét, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao chủ tịch UBND TP Phan Thiết chỉ đạo công an kiểm tra, làm rõ người có hành vi chống đối lực lượng chức năng như báo chí phản ánh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 1/11, ông N.V.H. (người đàn ông trong clip lớn tiếng, “quát” công an ở TP Phan Thiết, Bình Thuận) đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình, cho biết sẽ chấp hành các quyết định xử lý từ cơ quan chức năng.

Ông H. cho biết tối 30/10 cùng đối tác đến ăn uống tại nhà hàng ở TP Phan Thiết. Do chưa nắm thông tin phường Phú Thủy đã chuyển cấp độ dịch từ vùng vàng sang vùng cam nên ông cùng đối tác của mình ăn uống trong một phòng của nhà hàng. Lúc chuẩn bị tính tiền ra về, bất ngờ tổ công tác liên ngành của UBND TP Phan Thiết mở cửa phòng vào kiểm tra và quay phim ghi nhận lại vụ việc.

Ông H. cho biết ban đầu chỉ xuống gặp tổ liên ngành xin đừng đưa hình ảnh mình cùng đối tác đang ăn uống trong phòng lên các phương tiện thông tin truyền thông vì sẽ ảnh hưởng đến công việc và đời tư.

Tuy nhiên, một thượng úy công an trong tổ liên ngành đã yêu cầu ông H. ra chỗ khác để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Lúc này, ông H. thiếu kiềm chế bản thân và "truy" ngược lại thượng úy công an: "Đồng chí công tác ở đội nào? Mày công tác ở đội nào?".

Khi được mọi người can ngăn, ông đã ra về.

Hiện địa phương đang tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong ngày 10/11.

TPHCM duy trì cấp độ 2; Hơn 11 ngàn bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Chiều 1/11, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết UBND TP vừa có thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch tính đến 1/11. Theo đó toàn TP đang ở cấp độ 2 (vùng vàng).

Còn đối với cấp quận, huyện và TP Thủ Đức hiện có 13/22 địa phương đạt cấp độ 1 (vùng xanh); 9/22 địa phương đạt cấp độ 2 và không có địa phương ở cấp độ 3. 9 địa phương thuộc cấp độ 2 gồm: quận 3, 11, 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Phú Nhuận và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn.

Hiện các bệnh viện đang điều trị 11.230 bệnh nhân, trong đó có 653 trẻ em dưới 16 tuổi, 255 bệnh nhân nặng đang thở máy, 11 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Công an mời 3 nhóm thu tiền đậu xe 'chui' ở quận 5 lên làm việc

Tối 1/11, lãnh đạo Công an quận 5 (TPHCM) cho biết sau khi xác minh, đã mời 9 người trong 3 gia đình thu phí đỗ ô tô trái phép về trụ sở làm việc.

Công an quận 5 thông tin, những người này khai do khó khăn nên "làm liều" ra chặn đường thu tiền, khi công an phường hay lực lượng chức năng tuần tra thì nhóm người này bỏ chạy. Mặc cho khách bị cơ quan chức năng xử lý vì đỗ xe tuyến đường có biển báo cấm dừng, cấm đỗ. Và sau khi mọi chuyện "êm xuôi", những người này tiếp tục "lộ diện" thu phí đỗ xe ô tô với những người từ các tỉnh thành chở người lên TP khám bệnh.

Tin tổng hợp 2/11: Mỗi tháng giá xăng dầu sẽ điều chỉnh 3 lần 2
Ảnh TTO

Về việc nhóm này "bảo kê" khi đã thu tiền 50.000 đồng thì không bị xử phạt khi tài xế đậu xe trên tuyến đường cấm dừng, cấm đỗ, một điều tra viên cho hay nhóm này chỉ nói vậy với cánh tài xế để "nổ" nhằm yên tâm và dễ dàng lấy tiền.

Hiện Công an quận 5 đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Hà Nội nâng cấp độ dịch từ 'vùng xanh' lên 'vùng vàng'

Trong khi đó, TP Hà Nội chuyển từ cấp độ 1 (vùng xanh, tức bình thường mới) lên cấp độ 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình) vì ghi nhận nhiều ca COVID-19 ngoài cộng đồng thời gian gần đây.

30 quận, huyện, thị xã đạt cấp độ 2; 245 xã, phường đạt cấp độ 2; 332 xã, phường đạt cấp độ 1. Đáng chú ý, có 2 địa phương gồm xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh) và thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao) sau khi ghi nhận nhiều ca COVID-19 cộng đồng trong thời gian gần đây.

Trong 14 ngày gần đây, Hà Nội ghi nhận 84 ca COVID-19 cộng đồng, đạt tỉ lệ 1 ca cộng đồng/100.000 dân/tuần. Từ ngày 27/4 đến nay, Hà Nội có 4.402 ca COVID-19, trong đó 1.691 ca ngoài cộng đồng và 2.711 ca đã cách ly.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo ly hôn

Tối 1/11, người đại diện của Đặng Thu Thảo xác nhận cô và ông xã Phúc Thành đã ly hôn.

Gần đây, Đặng Thu Thảo có nhiều chia sẻ tâm trạng trên trang cá nhân. Cô cho hay ba mẹ con đang bắt đầu cuộc sống mới, ở vùng đất mới. Cô viết: "Mọi thứ đều mới và xuất phát từ con số âm nhưng không gì là không thể. Cám ơn những người thân yêu vì không nghĩ sẽ có lúc tôi phiền mọi người nhiều đến vậy"

Tin tổng hợp 2/11: Mỗi tháng giá xăng dầu sẽ điều chỉnh 3 lần 3
Hoa hậu Đặng Thu Thảo ly hôn sau 3 năm về chung một nhà với Phúc Thành.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo và ông xã Phúc Thành tổ chức tiệc cưới tại Cần Thơ vào tháng 11/2018. Sau khi kết hôn, cô dành phần lớn thời gian chăm sóc gia đình, sinh em bé, trong khi chồng tập trung kinh doanh vật liệu xây dựng tại An Giang. 

Đặng Thu Thảo giành vương miện Hoa hậu Đại dương 2014. Sau đăng quang, người đẹp Cần Thơ thử sức làm người mẫu, diễn viên.