Tối 14/4: Hơn 1,19 triệu thuê bao di động sẽ bị khoá 2 chiều

(VOH) - Hiện vẫn còn hơn 1,19 triệu thuê bao không chuẩn hóa thông tin và sẽ bị khoá hai chiều vào tối nay (14/4).

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), đến ngày 14/4, có hơn 473.000 thuê bao đến mở khóa liên lạc một chiều (chiếm 28,3% trên tổng số 1,67 triệu thuê bao đang bị khóa một chiều).

Sau khi khoá thuê bao một chiều, nhiều thuê bao đã đến các điểm giao dịch của nhà mạng hoặc thực hiện chuẩn hóa thuê bao online để trùng khớp với thông tin tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Riêng trong ngày 13/4, có 25.000 thuê bao tiếp tục được chuẩn hoá thông tin.

Theo quy định, 15 ngày sau khi khóa liên lạc một chiều, ngày 15/4 sẽ là hạn cuối để thuê bao chuẩn hóa, nếu không sẽ bị khóa hai chiều. Ngày 15/5, sau 1 tháng bị khóa hai chiều, nhà mạng sẽ thu hồi số thuê bao nếu khách hàng không chuẩn hóa.

thuê bao
Hiện vẫn còn hơn 1,19 triệu thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo quy định

Trước đó, ngày 31/3, khoảng 1,67 triệu thuê bao di động đã bị khóa liên lạc chiều đi do chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đọc thêm: Sát ngày "chốt" chuẩn hóa thông tin, các cửa hàng đông nghẹt người giao dịch

Từ ngày 5/4 đến ngày 5/6, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao di động trên phạm vi toàn quốc, nhằm xử lý triệt để vấn đề sim rác.

Đối tượng thanh tra, kiểm tra là tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng sim điện thoại lớn, có dấu hiệu lớn bất thường;

Chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông di động tại địa phương, gồm Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Đông Dương Telecom, Mobicast, Công ty cổ phần Viễn thông Asim; các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao số lượng lớn, có dấu hiệu vi phạm.