Chờ...

Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân gặp sinh viên Việt Nam

VOH - Trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, chiều 22/6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân Kim Keon Hee đến thăm Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Phát biểu với các sinh viên, học sinh Việt Nam học tiếng Hàn, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol khẳng định chuyến thăm Việt Nam của ông lần này diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp.

Hai bên đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vào đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước phát triển toàn diện trải dài trên rất nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, ngoại giao tới văn hóa, xã hội.

"Tôi được biết tiếng Hàn đã trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam, không chỉ là sinh viên mà cả khối phổ thông. Tôi cũng rất ấn tượng khi nghe các bạn phát âm chuẩn tiếng Hàn Quốc. Với vai trò là người đứng đầu đất nước Hàn Quốc, tôi nhận thấy phải có trách nhiệm hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hai nước, đặc biệt là trong giáo dục thế hệ trẻ", ông Yoon nói.

Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân gặp sinh viên Việt Nam 1
Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân gặp sinh viên Việt Nam - Ảnh: TTXVN 

Nhân dịp này, Tổng thống Yoon Suk Yeol mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động hơn nữa không chỉ trong văn hóa mà cả giáo dục để các bạn trẻ Việt Nam có thể nghiên cứu sâu hơn và học tiếng Hàn Quốc với mức độ cao hơn.

“Chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra nhiều chính sách hơn nữa để hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận được tiếng Hàn cũng như văn hóa Hàn Quốc,” Tổng thống Yoon Suk Yeol khẳng định.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân cho biết số lượng người học tiếng Hàn ở Việt Nam là hơn 50.000 người. Số trường đại học và cao đẳng có giảng dạy tiếng Hàn là gần 60 trường.

Hiện Việt Nam là nước có quy mô đào tạo và nghiên cứu về ngôn ngữ văn hóa Hàn lớn nhất và toàn diện nhất tại khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á.

Cũng trong chiều 22/6, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã gặp 300 người đại diện cộng đồng người Hàn Quốc đang sống, làm việc tại Việt Nam, trong đó có cả huấn luyện viên Park Hang Seo, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết chuyến thăm Việt Nam của ông lần này sẽ là “điểm khởi đầu cho 30 năm mối quan hệ song phương trong tương lai giữa hai nước.”

Tổng thống Yoon Suk Yeol đánh giá Việt Nam là nước có cộng đồng người Hàn Quốc lớn nhất trong ASEAN, với hơn 170.000 người.