Tổng thống Mỹ tuyên bố hỗ trợ quân sự 500 triệu USD cho Ukraine

(VOH) - Trong chuyến thăm bất ngờ tới Kiev ngày 20/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết khoản hỗ trợ 500 triệu USD mới dành cho Ukraine bao gồm đạn dược, hệ thống chống thiết giáp và radar giám sát.

Ông Biden nói, Washington sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga trong tuần này, nhắm vào các cá nhân và công ty hỗ trợ cuộc chiến ở Ukraine.

"Trong hơn 1 năm qua, Mỹ đã xây dựng một liên minh các quốc gia từ Đại Tây Dương tới Thái Bình Dương nhằm bảo vệ Ukraine với các gói viện trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo chưa từng có và các nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine", Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ tuyên bố hỗ trợ quân sự 500 triệu USD cho Ukraine 1

Hai nhà lãnh đạo bắt tay. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng, chuyến thăm của Tổng thống Biden tới Kiev sẽ đưa Ukraine "đến gần chiến thắng hơn" và gọi chuyến thăm bất ngờ của Tổng thống Biden là quan trọng nhất trong “lịch sử quan hệ Mỹ - Ukraine”. “Người dân Ukraine nhớ sự tập trung, sự chú ý, thái độ mà Tổng thống Biden và Mỹ đã dành cho Ukraine"

Tổng thống Joe Biden đã rời khỏi thủ đô Kiev của Ukraine sau chuyến thăm mang tính lịch sử vào sáng 20/2 (giờ địa phương).

Xem thêm: Ukraine sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tuần này

Sau khi thăm Ukraine, ông Biden sẽ tới Ba Lan, gặp Tổng thống Andrzej Duda và lãnh đạo các nước đồng minh của Mỹ ở sườn Đông NATO. Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu qua đó nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục kêu gọi thế giới ủng hộ người dân Ukraine.