Chờ...

TPHCM đang hoàn thiện bảng giá đất

VOH - Chiều 8/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Về vấn đề điều chỉnh bảng giá đất, ông Đào Quang Dương - Phó Phòng Kinh tế đất - Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định giá đất được đưa ra phù hợp với tình hình thực tế tại TPHCM, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư theo luật đất đai.

Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện bảng giá trước khi trình các cấp có thẩm quyền.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết, tình hình thực hiện các thủ tục tại văn phòng đăng ký đất đai các địa phương đều diễn ra bình thường, không có biến động nhiều.

Đường ven sông khi hình thành mở ra hướng đi mới  từ cầu Sài Gòn vào khu trung tâm TPHCM.
Ảnh minh họa: Internet

Cũng tại buổi họp báo, Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại Sở Công thương Nguyễn Minh Hùng cho hay thời gian quan, Sở đã có nhiều hoạt động tập huấn, hướng dẫn cho tiểu thương các chợ về kỹ năng bán hàng qua các kênh online.

Sở đang phối hợp Đại học Kinh tế - Luật xây dựng Đề phát phát triển chợ trên địa bàn TPHCM thích ứng chuyển đổi số nền kinh tế.

Đại diện Sở Công Thương cho rằng chợ truyền thống có những điểm mạnh, những nét hay mà khi kết hợp với tiếp thị, truyền thông số thì có thể phát huy hơn các giá trị vốn có.

TPHCM hiện đang tập trung phổ biến nghị định 60/2024 về phát triển và quản lý chợ đến Ban quản lý các chợ và tiểu thương để cùng giải quyết các khó khăn, vướng mắc trên thực tiễn, phát triển chợ theo xu thế hiện đại.