Chờ...

TPHCM đề xuất đãi ngộ đặc biệt cho 36 cán bộ, công chức xuất sắc

TPHCM vừa đề xuất 36 cán bộ, công chức và viên chức được xem xét áp dụng chính sách đãi ngộ theo Nghị quyết 25/2023 của HĐND Thành phố.

Đây là chính sách đặc biệt dành cho những cá nhân có thành tích xuất sắc, trình độ cao, góp phần phát triển hệ thống chính trị và nhân lực chất lượng cao cho TPHCM.

Ngày 2/10/2024, Văn phòng Chính phủ đã ban hành công văn khẩn gửi đến 7 Bộ và 3 cơ quan để yêu cầu có ý kiến về phương án tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến việc thực hiện chính sách.

Vien chuc
Ảnh minh hoạ

Sở Nội vụ TPHCM đã đưa ra báo cáo về kết quả thực hiện Đề án 01/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy, nhằm phát triển và trọng dụng tài năng trẻ cùng những lãnh đạo tương lai của thành phố giai đoạn 2020 – 2025.

Trong báo cáo, Sở Nội vụ cho biết, giai đoạn 2019-2023, TPHCM đã thu hút 10 chuyên gia và nhà khoa học vào các Ban quản lý Khu Công nghệ cao và Khu Nông nghiệp Công nghệ cao.

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2018-2022, TPHCM chưa có trường hợp sinh viên tốt nghiệp xuất sắc hay cán bộ khoa học trẻ được tuyển dụng theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP. Mãi đến năm 2023, thành phố mới tuyển dụng được 3 trường hợp vào làm viên chức.

Trong năm 2024, UBND TPHCM đã triển khai kế hoạch tuyển dụng cán bộ và công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ, thông báo tuyển dụng cho 14 vị trí công chức và 5 vị trí viên chức. Đồng thời, Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát và lập danh sách những cá nhân đủ điều kiện để hưởng chính sách đãi ngộ theo Nghị quyết 25/2023.

Đến cuối tháng 9/2024, đã có 11 cơ quan đăng ký danh sách với 36 cán bộ, công chức và viên chức được đề nghị hưởng chính sách. Những cá nhân này phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực và có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp hoặc các công trình khoa học mang lại hiệu quả cao.

Theo kế hoạch, việc tuyển chọn các cá nhân đủ tiêu chuẩn sẽ được thực hiện vào tháng 10/2024. UBND TPHCM yêu cầu các cán bộ, công chức được lựa chọn phải là những người tiêu biểu, đóng góp lớn cho sự phát triển của thành phố, đặc biệt là trong việc thực hiện các giải pháp sáng tạo và hiệu quả.

Những trường hợp ưu tiên là các cá nhân đã tham gia nghiên cứu và tham mưu các đề án quan trọng, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của Thành phố, đồng thời không đưa vào danh sách những vị trí chỉ thực hiện các thủ tục hành chính thông thường. 

Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển TPHCM thành trung tâm kinh tế, khoa học và công nghệ hàng đầu của cả nước.