Chờ...

TPHCM kiểm tra loạt tiệm vàng, phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

VOH - Chiều 30/8, lực lượng Quản lý thị trường TPHCM tiến hành kiểm tra đột xuất loạt tiệm vàng trên địa bàn quận 5.

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây lo ngại về tình trạng buôn bán hàng giả và hàng không đảm bảo chất lượng.

Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 5 đã kiểm tra 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng tại quận 5.

 Mặc dù các doanh nghiệp đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định, nhưng qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số sản phẩm vàng trang sức, cụ thể là 11 sợi dây chuyền, không có hóa đơn chứng từ và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng trị giá của các sản phẩm này ước tính hơn 130 triệu đồng.

Kiem tra vang 2024
Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra tiệm vàng 

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và đang tiến hành làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đồng thời, lực lượng chức năng tuyên truyền và nhắc nhở các doanh nghiệp kinh doanh vàng về việc tuân thủ đúng các quy định pháp luật trong kinh doanh mua bán vàng và ngoại hối, nhằm đảm bảo tính minh bạch và uy tín trong hoạt động kinh doanh.

Đại diện Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục triển khai các đợt kiểm tra đột xuất tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác trên địa bàn quận 5 và các khu vực lân cận. 

Hoạt động này nhằm góp phần bình ổn thị trường vàng, đặc biệt trong bối cảnh giá vàng đang có xu hướng tăng cao, đồng thời đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và hàng kém chất lượng.

Việc kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không chỉ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng mà còn góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch trong lĩnh vực kinh doanh vàng, một lĩnh vực nhạy cảm và quan trọng đối với nền kinh tế.