TPHCM: Mua khẩu trang y tế phải để lại số điện thoại, mua không quá 2 hộp

(VOH) – Nhiều tiệm thuốc tây để bảng hết hàng khẩu trang, nước rửa tay. Một số tiệm có hàng giá cao hơn bình thường, phải để lại số điện thoại đặt hàng và giới hạn mỗi khách mua không quá 2 hộp.

Tại một tiệm thuốc tây trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) anh Tuấn vò đầu mệt mỏi vì đi gần 10 tiệm thuốc tây, ở đâu cũng lắc đầu báo hết hàng khẩu trang y tế. Không ít người lâm vào tình cảnh như anh. Nhiều tiệm thuốc tây in sẵn bảng thông báo hết hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay dán phía trước.

mua khẩu trang y tế, để lại số điện thoại, mua không quá hai hộp

Dòng thông báo dễ bắt gặp ở các tiệm thuốc tây tại TPHCM trong ngày 31/1. Ảnh: Nguyên Khôi

Một số tiệm thuốc tây áp dụng việc để lại số điện thoại đặt hàng, khi có hàng sẽ được gọi lại thông báo đến mua, nhưng giới hạn số lượng mua không quá 2 hộp khẩu trang với mỗi khách hàng (mỗi hộp 50 cái). Giá cả được nhân viên bán hàng giới thiệu 60.000 – 70.000 đồng/hộp và sớm nhất 1 ngày nữa có hàng.

Những thùng hàng cuối cùng tại một kho hàng bán sỉ khẩu trang y tế trưa 31/1. Ảnh: N Khôi

mua khẩu trang y tế, để lại số điện thoại, mua không quá hai hộp

Mua khẩu trang y tế, khách hàng phải để lại số điện thoại, khi có hàng sẽ được thông báo để ra mua. Ảnh: N Khôi

Chị Thanh (quận Bình Thạnh) cho biết chị ghé 5 nhà thuốc tây chỉ mua được khẩu trang y tế cho con, còn loại người lớn tiệm nào cũng báo “cháy hàng”. Khẩu trang y tế trẻ em đang được bán với giá 50.000 – 60.000 đồng/hộp (20 cái) dù trên bao bì ghi giá niêm yết 30.000 đồng/hộp. Nhưng chị vẫn mua vì sợ chần chừ thì mai cũng hết hàng.

Đeo khẩu trang phòng ngừa virus corona: Đeo như thế nào là đúng cách?: Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang y tế để phòng lây bệnh từ virus corona khi đến nơi đông ...

TPHCM ra chỉ thị tăng cường phòng, chống dịch corona: Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành Chỉ thị 03 (khẩn) về việc tăng cường phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại TP.