TPHCM tiếp nhận thêm 99 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 9/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Tại buổi lễ, 25 tổ chức, cá nhân tại TPHCM đăng ký ủng hộ hơn 99 tỷ đồng, cụ thể như: Tập đoàn CT&D ủng hộ 70 tỷ đồng; Giáo hội Phúc âm ngũ tuần Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty Cổ phần Licogi 16 ủng hộ 1 tỷ đồng để mua vaccine phòng chống dịch Covid -19.

Còn nhóm doanh nghiệp ABC, Grove và Lavifood hỗ trợ 20.000 phần ăn cho lực lượng tuyến đầu thực hiện công tác phòng, chống dịch; Sacombank ủng hộ 1 tỷ đồng và Công ty Cổ phần bảo trợ tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủng hộ 20 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19.

TPHCM tiếp nhận thêm 99 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 1
Đại diện tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủng hộ 20 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Chia sẻ về số tiền mà trước đó Vạn Thịnh Phát đã đăng ký ủng hộ 1.450 tỷ đồng để mua vaccine và hôm nay là ủng hộ Quỹ phòng chống dịch 20 tỷ đồng, bà Trương Huệ Vân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho biết: “Trong suốt 30 năm qua, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chúng tôi đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng với MTTQ và chúng tôi ý thức được sự đóng góp của chúng tôi chỉ là một phần rất nhỏ trong công cuộc chống dịch. Việc mà chúng ta có thể chung tay gắn kết với các DN để tạo một động lực lớn hơn, đó chính là mục tiêu của chúng tôi”.

Tại buổi tiếp nhận kinh phí, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu cho biết: theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam – của Chủ tịch nước và của Thủ tướng Chính phủ, hiện TP có 2 nguồn tài trợ, thứ nhất là để ủng hộ mua trang thiết bị y tế cũng như hỗ trợ vật chất cho lực lượng làm công tác chống dịch và thứ hai là nguồn quỹ mua vaccine Covid-19.

TPHCM tiếp nhận thêm 99 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 2
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu phát biểu tại buổi tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay, Thành phố đã nhận được sự tài trợ của rất nhiều mạnh thường quân, các doanh nghiệp và đặc biệt là của người dân TP. Mặc dù rất khó khăn nhưng trong tình hình Thành phố đang quyết liệt chống dịch thì sự đoàn kết của nhân dân cũng như chấp hành những chủ trương mà Thành phố đưa để dập dịch, họ sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi về mình để cùng chung tay góp sức: “Hôm nay đã có phần khống chế tạm thời dịch bệnh, chúng ta thấy được hiệu quả của sự đoàn kết của nhân dân. Thứ nữa là sự chung tay góp sức với những người dân khó khăn, mất việc, có khi có doanh nghiệp phải đóng cửa và sản xuất kinh doanh phải giảm quy mô nhưng trong tình hình đó họ vẫn có sự hỗ trợ lần 1, lần 2 và hỗ trợ bằng vật chất, trang thiết bị và hỗ trợ bằng tinh thần”, bà Bích Châu nói.

Nói về việc phân bổ nguồn quỹ trong thời gian tới, bà Tô Thị Bích Châu cũng cho biết thêm: việc phân bổ sẽ theo hai dạng, thứ nhất là theo địa chỉ của nhà tài trợ mà họ muốn hỗ trợ thì mình sẽ chuyển đến cho đối tượng đó. Thứ hai là đối với quỹ chung thì sẽ có cơ chế của Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM để chi. Còn mua vaccine thì các cơ quan chức năng đang lấy ý kiến dự thảo và khi hoàn thành thì sẽ ban hành công khai để nhân dân Thành phố biết được cụ thể việc đem vaccine về như thế nào một cách công khai, minh bạch.