Chờ...

TPHCM: Trường Phổ thông Năng khiếu công bố phương án thi vào lớp 10

VOH - Trường Phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TPHCM vừa chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2025.

Theo thông tin từ trường, kỳ thi vào lớp 10 năm sau sẽ giữ nguyên các môn thi bắt buộc như những năm trước, tạo sự ổn định cho học sinh và phụ huynh.

Cụ thể, mỗi thí sinh đăng ký dự thi sẽ phải tham gia 4 bài thi, bao gồm 3 môn thi không chuyên là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 1 môn thi chuyên tự chọn trong số các môn như Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và Tiếng Anh. 

Ngoài ra, mỗi thí sinh được phép đăng ký tối đa 2 bài thi môn chuyên, tuy nhiên, phải đảm bảo lựa chọn 1 môn trong mỗi nhóm: nhóm 1 gồm Toán và Ngữ văn, nhóm 2 gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và Tiếng Anh.

pho thong nang khieu2024
Học sinh thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 - Ảnh: SGGP

Trường Phổ thông Năng khiếu cũng cho biết, cấu trúc và nội dung đề thi sẽ được thông báo chi tiết sau, nhưng dự kiến vẫn sẽ bám sát chương trình học phổ thông hiện hành.

Trường Phổ thông Năng khiếu là một trong số ít các trường chuyên tại TPHCM tổ chức kỳ thi tuyển sinh độc lập, không phụ thuộc vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM tổ chức. Năm 2024, trường đã nhận được hơn 3.800 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10, với tỷ lệ chọi trung bình 1/6,5, cho thấy mức độ cạnh tranh rất cao của kỳ thi này.

Đặc biệt, năm 2025 sẽ là lứa học sinh đầu tiên hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông mới bậc THCS. Do đó, phương án và nội dung đề thi vào lớp 10 được học sinh và phụ huynh quan tâm đặc biệt. Việc giữ nguyên cấu trúc thi sẽ giúp giảm bớt áp lực cho các em học sinh trong quá trình ôn tập.

Trong ngày 2/10, Sở GD&ĐT TPHCM đã công bố đề minh họa cho 3 môn thi vào lớp 10 là Toán, Văn và Tiếng Anh. Sở cũng dự kiến thay đổi hình thức thi các môn chuyên như Lý, Hóa, Sinh, Lịch sử và Địa lý bằng các bài thi tổng hợp theo nhóm Khoa học tự nhiên và Lịch sử - Địa lý, dựa trên nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới.

Kỳ thi vào lớp 10 tại TPHCM luôn là sự kiện quan trọng đối với học sinh và phụ huynh, đặc biệt khi các trường chuyên như Trường Phổ thông Năng khiếu có yêu cầu cao và tỷ lệ chọi lớn.