TPHCM tưng bừng trước mùa Giáng sinh 2017

(VOH) - Còn hơn một tuần nữa sẽ bước vào Lễ Giáng sinh 2017, tuy nhiên, ngay lúc này, nhiều con đường, tuyến phố, các trung tâm thương mại, cao ốc ở TPHCM đã tràn ngập không khí của mùa Noel.

Những ngày này, dạo quanh các tuyến đường chính ở Thành phố, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp không khí náo nức của mùa Noel.

Vào một tối cuối tuần khi đi đến trung tâm quận 1, như tuyến đường Lê Lợi, Nhà thờ Đức Bà và Trung tâm mua sắm Diamon Plaza ai cũng cảm thấy hân hoan bởi những ánh đèn muôn màu, muôn sắc.

Cây thông khổng lồ trong một TTTM tại TPHCM (Ảnh: Phùng Hạo)

Cả cung đường được trang hoàng rực rỡ, bừng sáng trong đêm với cây thông Noel khổng lồ và hàng chục ngàn bóng đèn trang trí lấp lánh, với những cửa hàng, cửa hiệu thời trang, các trung tâm mua sắm sầm uất lung linh sắc màu Giáng sinh. Trước không khí nhộn nhịp ấy, mọi người đều cảm nhận được không khí Giáng sinh đang đến thật gần.

Ông Nguyễn Văn Khánh, người dân quận 7, vui vẻ bộc bạch bây giờ đã bắt đầu vô mùa Noel, ở đây không khí háo hức, mọi người đã chuẩn bị xôm tụ lắm. Nhiều tuyến đường khác ở phía sau nhà thờ người ta cũng đã giăng hết các dây Noel. Tôi thấy khá nhộn nhịp.

Em Nguyễn Thị Bích Lệ cũng vui vẻ cho biết ở tận Thủ Đức lên đây vì nghe nói không khí trên này Giáng sinh đã về tràn ngập rồi. "Bạn bè đều đã nô nức lên đây. Không khí như trong ngày Noel. Em thấy mọi người ai cũng tưng bừng, hớn hở”, Bích Lệ nói.

Một bạn trẻ tạo dáng chụp hình Giáng sinh tại TTTM (Ảnh: Phùng Hạo)

Đường phố rực rỡ đèn sao, các quán xá, cửa hàng, các trung tâm thương mại đều tận dụng thời cơ, bày bán các mặt hàng trang trí cho mùa noel với nhiều kiểu dáng bắt mắt, kèm theo đó là những họa tiết quen thuộc như: tiểu cảnh Noel, năm mới, mùa đông, người tuyết, bảy chú lùn, ông già Noel, hạt châu, ngôi làng châu Âu…

Chị Phan Thị Minh Tuyết, chủ cửa hàng mua bán ở chợ An Đông cho biết, dịp gần đây, đồ trang trí Noel khá chạy hàng. Không kể người lương giáo hay công giáo, ai cũng muốn sắm sửa để có không khí đón Giáng sinh.

“Các mặt hàng trang trí năm nay khá phong phú, đẹp. Cây thông Noel to hơn năm ngoái nhưng giá cả thì không đắt đỏ lắm, cho nên ai cũng háo hức muốn mua để gia đình đón một mùa Giáng sinh thật tươi vui”, chị Tuyết cho hay.

Đồ trang trí Giáng sinh được bày bán khá nhiều tại các chợ đêm mini - gần các Nhà thờ, xóm đạo (Ảnh: Phùng Hạo)

Trong những ngày cuối năm này, một điều mà mọi người có thể dễ dàng nhận thấy là tiền sảnh của các tòa cao ốc, các khách sạn, trung tâm thương mại đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho các bạn trẻ, gia đình, đặc biệt là các em nhỏ đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm cùng với người thân và gia đình của mình.

Chị Lê Thị Ngọc Bích, quận Gò Vấp bày tỏ cảm xúc: “Không khí Giáng sinh đã tràn ngập làm mình cũng như các bé rất thích thú. Các bé rất nôn nao, gia đình cũng phấn khởi chờ đón mùa Giáng sinh năm nay”.

Năm nào cũng vậy, ngay từ cuối tháng 11, khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh đã như được khoác thêm chiếc áo mới cho mùa lễ hội cuối năm. Việc thiết kế, trang trí đường phố, mặt tiền đã trở thành một nét đẹp của mùa lễ hội mà thành phố và các tòa cao ốc, trung tâm thương mại luôn đầu tư mạnh.

Không khí lễ hội đến sớm, rất rộn ràng và ngày càng náo nhiệt hơn tại thành phố Hồ Chí Minh, để người dân thành phố và du khách các nơi đang ghé thăm thành phố cùng bước vào một mùa lễ hội cuối năm, một lễ Noel và năm mới 2018 thật vui tươi, ấm áp và đầy lạc quan, hy vọng. 

>> Sôi động chợ quà tặng Giáng sinh Sài Gòn

>> Ảnh Giáng sinh 2017: Nơi Giáng sinh lung linh nhất Sài Gòn