Chờ...

TPHCM và Nam bộ sắp đón đợt mưa lớn kéo dài

VOH - Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, từ ngày 16 đến 20/9, TPHCM và các tỉnh thành Nam bộ sẽ trải qua đợt mưa lớn diện rộng, có nơi mưa rất to.

Nguyên nhân là do khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía nam dải hội tụ nhiệt đới, cùng với gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần.

Trong 24 giờ qua, nhiều nơi ở Nam bộ đã xuất hiện mưa lớn, như Cái Nước (Cà Mau) với 67 mm, An Ninh KV3 (Kiên Giang) 85.8 mm, và một số điểm tại TPHCM như Hóc Môn 69.2 mm, Thủ Đức 48 mm. Dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới, tập trung vào buổi chiều và tối.

Mua TPHCM 27062024
Ảnh: VOH

Cảnh báo trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, đặc biệt ở những vùng trũng thấp, ven sông và kênh rạch, gây nguy cơ ngập úng cục bộ. Người dân được khuyến cáo chuẩn bị phương án phòng ngừa các hiện tượng thời tiết cực đoan này.

Theo dự báo, mưa sẽ giảm dần từ ngày 19-20/9, nhưng vẫn có khả năng mưa cục bộ vào chiều tối. Nhiệt độ trong tuần dao động từ 22-33 độ C, với tổng lượng mưa tuần cao hơn mức trung bình hàng năm.

Người dân cần chủ động theo dõi tình hình thời tiết và có các biện pháp bảo vệ an toàn, phòng chống ngập lụt trong những ngày mưa lớn sắp tới.