Trao vốn cho phụ nữ nghèo và hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn tại Côn Đảo

(VOH) - Hoạt động nhằm chia sẻ thiết thực đến hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Côn Đảo.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Khối thi đua 5 tổ chức hành trình về nguồn kết hợp hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022 và sinh hoạt chuyên đề của Khối.

Dịp này, 9 đơn vị thành viên của Khối đã cùng vận động cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên và người lao động cùng đóng góp thực hiện chương trình xã hội từ thiện. Hoạt động nhằm chia sẻ thiết thực đến hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Côn Đảo.

Trao vốn cho phụ nữ nghèo và hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn tại Côn Đảo 1
Lễ bàn giao công trình sửa chữa mái ấm tình thương tại Côn Đảo

Cụ thể chương trình trao vốn mua con giống cho 13 hộ phụ nữ khó khăn, trong đó có 3 hộ nhận vốn mua cá rô phi, mỗi hộ được trợ vốn 2 triệu đồng, 10 hộ còn lại mua gà giống, mỗi hộ được hỗ trợ 2,4 triệu đồng;

Ngoài ra để chia sẻ với cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Côn đảo trong cuộc vận động phụ nữ huyện đảo cùng mặc áo dài trong các dịp lễ hội; Khối Thi đua 5 vận động cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động cùng thực hiện chương trình “Áo dài tặng bạn” và quyên góp được 250 áo dài đã qua sử dụng trao tặng lần này; Bên cạnh những món quà, kinh phí hỗ trợ mua con giống, Khối thi đua 5 còn gửi đến Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Côn Đảo 50 triệu đồng để làm nguồn vốn, tổ chức phát vay cho chị em phụ nữ huyện làm kinh tế gia đình, không tính lãi suất, đồng thời Chương trình “Sát cánh cùng Gia đình Việt” của Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) hỗ trợ 50 triệu đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Côn Đảo để làm nguồn vốn.

Trao vốn cho phụ nữ nghèo và hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn tại Côn Đảo 2
Ông Nguyễn Quốc Bình - Phó Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM trao 50 triệu đồng từ chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt cho Hội LHPN Huyện Côn Đảo

Thay mặt đoàn, bà Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh - Khối trưởng Khối Thi đua 5 cho biết, lần này về với huyện Côn Đảo để thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ và muốn đóng góp một phần tấm lòng đến với bà con huyện Côn Đảo, nơi còn gặp nhiều khó khăn. "Những phần quà, nguồn vốn mà đoàn mang đến gởi tặng là những đóng góp trích từ tiền lương thu nhập của toàn thể cán bộ công nhân viên của khối thi đua 5. Đó là tấm lòng của chúng tôi cũng như là tấm lòng của đồng bào Thành phố Hồ Chí Minh gửi đến cho các dì, các chị và các cháu. Chúng tôi mong rằng là với nguồn vốn tuy nhỏ nhoi nhưng góp phần hỗ trợ phần nào vượt qua được khó khăn, cũng rất mong các dì các chị sử dụng nguồn vốn hiệu quả".

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Anh Nhựt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Huyện Côn Đảo cảm động khi biết nguồn vốn này là trích từ tiền lương của những người lao động trong khối báo chí, đồng thời ông Anh Nhựt cho hay: "Phải nói là các đối tượng gia đình nghèo ở Côn Đảo không còn nữa, tuy nhiên việc đi lại cũng như khám chữa bệnh rồi việc học hành còn nhiều khó khăn, mặc dù là Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Côn Đảo chăm lo cho những người gia đình khó khăn thì cũng là thường xuyên, liên tục, nhưng cũng rất cần nhận được sự ủng hộ về mặt tinh thần, vật chất của bà con nhân dân cũng như các cơ quan ban ngành đoàn thể ở tất các địa phương bạn đối với Côn Đảo. Cũng mong là các anh chị sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp này cho bà con nhân dân huyện Côn Đảo, để bà con có điều kiện sống tốt hơn trên mảnh đất thân yêu này".

le ban giao
Lễ bàn giao vốn và con giống cho phụ nữ tại Côn Đảo phát triển kinh tế

Trong kế hoạch tổ chức hoạt động xã hội từ thiện năm 2022 của Khối Thi đua 5 có nội dung vận động các đơn vị trong Khối Thi đua cùng tham gia sửa chữa, xây dựng mái ấm tình thương. Qua trao đổi cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Côn Đảo, Khối Thi đua 5 quyết định trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Thủy, khu dân cư số 1 huyện Côn Đảo, đây là hộ phụ nữ nghèo, chồng mất vì tai nạn giao thông, cha mẹ già trên 80 tuổi, em gái bị tâm thần, hiện chị mất việc do khu vực buôn bán bị giải tỏa, phải đi làm thuê kiếm sống để nuôi cha mẹ, em gái và 2 con gái đến trường. Hạnh phúc khi nhà được sửa mới hơn, chị Thuỷ xúc động gửi lời cám ơn: "Các đoàn thể và Hội Phụ nữ đã tạo điều kiện cho gia đình chúng tôi có một mái nhà để che mưa che nắng, tôi rất là yên tâm, tôi cũng hứa với đoàn sẽ cố gắng hết sức mình để xây dựng gia đình tốt hơn nữa, xin cám ơn".

Nhân dịp này, Đoàn công tác Khối Thi đua 5 cũng thay mặt cho mạnh thường quân trao tặng cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 12 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và một tài khoản “Siêu trí nhớ học đường”, mỗi tài khoản trị giá 1 triệu 4 trăm ngàn đồng. Đồng thời, Đoàn công tác tiếp tục hành trình đi thăm và tặng quà cho các Cựu tù Chính trị hiện sống tại Côn Đảo.