Trao vốn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Đồng Tháp

(VOH) - Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh Đồng Tháp tổ chức trao vốn, hỗ trợ cho 9 hộ gia đình, tổ hợp tác có mô hình khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh Đồng Tháp, Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam tổ chức trao vốn, hỗ trợ cho 9 hộ gia đình, tổ hợp tác có mô hình khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ. Tổng giá trị vốn được trao trong dịp này là 100 triệu đồng.

9 hộ gia đình, tổ hợp tác có mô hình khởi nghiệp với nhiều ngành nghề truyền thống như: Đan chổi và làm thảm, Khô cá lóc, Đan võng, Làm bánh in, Nước mắm, Cà phê sạch, Bắp sấy xốp, Cà na chua ngọt - bánh bông lan….

Những năm qua, cùng với sự chung tay của các cấp, đơn vị xã hội, Đồng Tháp đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ mới thành lập được tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; ít nhất 592 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, trong đó có 290 phụ nữ đăng ký kinh doanh được hỗ trợ; phối hợp, hỗ trợ thành lập 14 Hợp tác xã và 101 Tổ hợp tác do phụ nữ quản lý.…

Phụ nữ tự chủ kinh tế đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho người phụ nữ hiện đại.

Bên cạnh việc giúp chị em hạnh phúc hơn trong cuộc sống gia đình, tự chủ kinh tế còn là bước khởi đầu vững chắc để phụ nữ tự tin hướng đến bình đẳng giới. 

Trao vốn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Đồng Tháp 1
Trao vốn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Đồng Tháp.

Bà Nguyễn Thanh Hoa – Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp cho biết, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp đối với chị em phụ nữ Đồng Tháp khởi nghiệp là hành động hết sức quý báu, thiết thực và kịp thời, qua đó giúp chị em phụ nữ khởi nghiệp có thêm nguồn vốn để tiếp tục hoạt động sản xuất: “Hội LHPN mong muốn, với nguồn vốn hỗ trợ này, chị em sẽ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phát triển khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Qua đó, ổn định cuộc sống, tăng thêm thu nhập trong giai đoạn khó khăn”.

Trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp sẽ cùng với các cấp, các ngành và các đơn vị, doanh nghiệp chung tay thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ tập trung hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ khó khăn, yếu thế.... giúp chị em vượt qua được những khó khăn trong giai đoạn hiện nay".