Trao giải cho 11 dự án xuất sắc nhất hội thi “Nâng bước khởi nghiệp”

(VOH) - Tối 7/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp Hội Nữ Doanh nhân Thành phố tổ chức Vòng chung kết Hội thi Giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp chủ đề “Nâng bước khởi nghiệp” năm 2022.

Hội thi nhằm thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”.

Hội thi đã nhận 38 bài thi về các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của hội viên phụ nữ trên địa bàn Thành phố, qua đánh giá, xét chọn có 21 bài tham dự vào vòng sơ khảo và 06 bài vào vòng chung kết tại Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp - sáng tạo.

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích cho các dự án có ý tưởng độc đáo, thiết thực. Trong đó, chị Trần Ngọc Tươi (đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 11) đã xuất sắc giành giải Nhất với ý tưởng bún sạch từ rau củ và lá dứa. Chia sẻ niềm vui chiến thắng, chị Trần Ngọc Tươi bày tỏ sự tự hào khi dự án làm bún sạch được ban giám khảo đánh giá cao. Chị Ngọc cho biết sẽ tích cực nghiên cứu thêm để sản phẩm được hoàn thiện trước khi chính thức ra mắt thị trường vào năm 2023. 

Trao giải cho 11 dự án xuất sắc nhất hội thi “Nâng bước khởi nghiệp” 1
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cùng Ban giám khảo Vòng chung kết Hội thi “Nâng bước khởi nghiệp” trao giải cho 11 dự án xuất sắc nhất.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, hội thi mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng hội viên phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố, hỗ trợ các chị hiện thực hóa các dự án, ý tưởng của mình góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế của thành phố trong thời gian tới. "Cuộc thi là dịp để các bạn đang khởi nghiệp có thể trao đổi, giao lưu. Chúng tôi mong muốn rằng các chị sẽ ngày càng mạnh dạn, tự tin để làm sao thực hiện khao khát, biến ước mơ của mình trở thành hiện thực”

Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi"

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chiều 07/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 tổ chức Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” năm 2022. Hội thi thu hút 20 cơ sở Hội tham gia, trong đó gồm có Hội Liên hiệp Phụ nữ của 16 phường, Hội Phụ nữ 3 Chợ và Hội Phụ nữ Công an Quận, với 54 thí sinh đến từ 18 đội dự thi và hơn 300 cổ động viên tham gia.

Hội thi diễn ra gồm 3 phần: Tôi hiểu, tôi tự tin và tôi tỏa sáng. Tại vòng thi “Tôi hiểu”, các thí sinh dùng điện thoại thông minh tham gia thi trắc nghiệm 20 câu hỏi trong 10 phút. Đến với vòng thi “Tôi tự tin”, mỗi đội thể hiện phần xử lý tình huống thực tế thường gặp trong công tác Hội. Tại vòng “Tôi tỏa sáng”, các đội biểu diễn các tiết mục văn nghệ thể hiện được nét đặc trưng của đơn vị mình.

Các thi sinh tranh tài tại Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” năm 2022
Các thi sinh tranh tài tại Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” năm 2022

Bà Đoàn Thị Thanh Thuỷ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 cho biết, với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển” đòi hỏi người cán bộ Hội phải có một phong cách mới với tư duy sáng tạo, nhạy bén, phù hợp với từng thời điểm. Chính vì thế, hội thi là cơ hội để cán bộ Hội đầu tư sát với thực tế, áp dụng từ thực tiễn vào nội dung dự thi để cùng trao đổi, học tập lẫn nhau. Qua đó, đem những kiến thức, kỹ năng đóng góp vào công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh.