Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM diễn ra từ 8-14/10/2022

(VOH) - Chiều 7/10, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề: “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của Thành phố”, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8 đến ngày 14/10 với khoảng 30 sự kiện.

Chuỗi các hoạt động, sự kiện do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị chủ trì. Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức.

02 ngày chính của Tuần lễ (ngày 13 và 14/10/2022) là chuỗi các sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo trung ương địa phương, cụ thể: Hội thảo khoa học: “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”, Hội thảo quốc tế, Tọa đàm quốc tế về chuyển đổi số; Triển lãm sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số; các sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các cuộc thi và trao thưởng cho những tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM diễn ra từ 8/10 đến 14/10 1
Công bố Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh “Thông qua các hoạt động của tuần lễ, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn phát động tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Chính phủ về chuyển đổi số, Chiến lược quốc gia trong khoa học công nghệ, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số; tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia; thúc đẩy việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong cuộc sống, đặc biệt là khu vực công, y tế và giáo dục; thu hút sự quan tâm của các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc hỗ trợ cho Thành phố chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; từ đó kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng chung tay quyết tâm thực hiện thành công đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Phát biểu chỉ đạo, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lưu ý, để thực hiện tốt Tuần lễ này, ba Sở được giao nhiệm vụ phải có sự phối hợp chặt chẽ cùng với các đơn vị tổ chức, các đơn vị doanh nghiệp, các nhà khoa học để thực hiện tốt các hoạt động trong Tuần lễ này.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà phát triển ứng dụng có thể cùng đồng hành với Thành phố để phát hiện ra những sản phẩm tốt, những bài toán trong chuyển đổi số để giới thiệu cho thị trường những gì có ích, hiệu quả nhất với mục đích cuối cùng là nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả công việc để hướng đến phục vụ người dân thành phố được tốt hơn.