Trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe: Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo "nóng"

(VOH) - Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), có một số trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe đến kiểm định, thậm chí đóng cửa không rõ nguyên nhân.

Tình trạng trên xảy ra vào thời điểm cuối năm, khi lưu lượng tới hạn kiểm định lớn, dẫn đến hiện tượng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm, ảnh hưởng nhu cầu kiểm định của chủ phương tiện.

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm, Sở GTVT các địa phương đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định của các trung tâm đăng kiểm.

Phát hiện và xử lý kịp thời đối với các đơn vị tự ý dừng hoạt động đăng kiểm không có lý do chính đáng.

Trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe: Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo "nóng" 1
Ảnh minh họa.

Bộ GTVT chỉ đạo tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định.

Cục Đăng kiểm chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở GTVT và chính quyền địa phương không để xảy ra hiện tượng cá nhân lợi dụng nhu cầu đăng kiểm tăng cao để trục lợi và gây rối trật tự công cộng.

Bám sát tình hình, giải quyết kịp thời các bất cập, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dịch vụ kiểm định.

Tuyệt đối không để xảy ra ách tắc, chậm trễ trong việc kiểm định phương tiện cho nhân dân, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo bộ xem xét, chỉ đạo.

Xem thêm: Điểm tin chiều 26/12: Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố | Chứng khoán giảm hàng loạt

Bộ GTVT chỉ đạo sớm có những biện pháp hữu hiệu để giải quyết tốt nhất nhu cầu đăng kiểm của người dân như bố trí thời gian làm thêm giờ, sắp xếp, bố trí quy trình kiểm định tại trung tâm hợp lý để giảm thời gian chờ đợi, giải phóng xe nhanh.

Khuyến cáo, thông tin kịp thời đến người dân và doanh nghiệp về việc chủ động bảo dưỡng sửa chữa, chủ động thời gian, địa điểm kiểm định để giảm ùn tắc.