Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao 20 suất học bổng cho học sinh mồ côi vì Covid-19

(VOH) - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao 20 suất học bổng “Mẹ đỡ đầu” cho các em học sinh là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng nay 5/9, nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao 20 suất học bổng “Mẹ đỡ đầu” cho các em học sinh là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn của Trường Trung học cơ sở Chánh Hưng, Quận 8, TP.HCM, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao 20 suất học bổng cho học sinh mồ côi vì Covid-19 1
Trường THCS Chánh Hưng chào đón 610 học sinh lớp 6 trong năm học 2022 - 2023

Em Lưu Võ Thanh Vy - học sinh lớp 9A7 cho biết rất vui và hạnh phúc khi được Ban Giám hiệu quan tâm, trao học bổng cho em ngay trong ngày tựu trường. Thay mặt học sinh nhận học bổng, em Thanh Vy cho biết sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ tấm lòng của thầy cô. Thông qua các suất học bổng, nhà trường mong muốn mang đến cho các em một động lực, niềm tin để các em tiếp tục đến trường, hỗ trợ hoàn thành việc học tập cũng như động viên tinh thần cho các em.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao 20 suất học bổng cho học sinh mồ côi vì Covid-19 2

Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng học bổng cho các em học sinh

Bà Nguyễn Thị Thu Sương - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Chánh Hưng cho biết, trong thời gian tới nhà trường tiếp tục hỗ trợ các em có hoàn cảnh đặc biệt bằng những hoạt động thiết thực như: tặng sách giáo khoa, 2 bộ đồng phục thể dục, miễn thu phí bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn, miễn học phí. Bên cạnh đó, trường sẽ phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn theo sát các em trong việc học tập và động viên tinh thần để hỗ trợ kịp thời các em có khả năng nghỉ học giữa chừng.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của Covid-19 hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng. Đến nay, chương trình đã nhận đỡ đầu cho hàng ngàn em nhỏ mồ côi do dịch Covid-19 và sẽ tiếp tục lan tỏa bền vững để kịp thời hỗ trợ, đồng thời tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.