Đại học RMIT Việt Nam trao học bổng tiến sĩ mảng thiết kế và bối cảnh xã hội

(VOH) - Khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT sẽ trao ba suất học bổng cho nghiên cứu sinh quốc tịch Việt Nam theo học chương trình tiến sĩ toàn thời gian ở Việt Nam.

Ba học bổng này sẽ phân bổ vào 3 mảng nghiên cứu chính của Khoa này, bao gồm: Thành phố và Đô thị; Sáng tạo, Di sản và Xã hội; Bền vững. Đây là những mảng khá rộng, không theo chuyên ngành cụ thể mà gắn với dự án nghiên cứu mà nghiên cứu sinh sẽ thực hiện.

Học bổng sẽ bao gồm 100% học phí và sinh hoạt phí 14 triệu đồng/tháng nhằm hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho ứng viên. Nghiên cứu sinh sẽ học tại Việt Nam và được phép làm việc 8 tiếng/tuần trong vai trò trợ giảng hay trợ lý nghiên cứu cho khoa.

Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Giáo sư Julia Gaimster cho biết trường cam kết phát triển năng lực sáng tạo cho Việt Nam, song hành cùng chương trình đẩy mạnh kinh tế sáng tạo của Chính phủ.

“Đại học RMIT hiện xếp thứ 22 trên bảng xếp hạng về tác động do tạp chí Times Higher Education bình chọn năm 2022”, Giáo sư Gaimster nói, “Tác động của nghiên cứu chuyển trọng tâm nghiên cứu từ môi trường học thuật sang thế giới bên ngoài. Nghiên cứu hiện nay phải thay đổi đời sống các cộng đồng ở Việt Nam, thông qua việc can thiệp và hướng dẫn trực tiếp, cũng như cố vấn cho những người có thẩm quyền ra các quyết định chính trị”.

“Chúng tôi mong nhận được đơn ứng tuyển của các ứng viên muốn tận dụng thời gian làm luận án tiến sĩ để tìm hiểu sâu về những gì họ làm và đóng góp tích cực cho các ngành công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam, từ đó giúp hỗ trợ thúc đẩy tiến bộ xã hội”, bà nói.

Đại học RMIT Việt Nam trao học bổng tiến sĩ mảng thiết kế và bối cảnh xã hội 1
Ảnh minh họa

Giáo sư Gaimster nhấn mạnh rằng nghiên cứu sinh sẽ có cơ hội được hướng dẫn bởi các học giả giàu kinh nghiệm và có tiếng trên thế giới từ Phân viện Thiết kế và Bối cảnh xã hội Đại học RMIT ở Melbourne (Australia), cùng với một giảng viên ở Việt Nam, người sẽ hỗ trợ về mặt nội dung cho nghiên cứu của ứng viên. “Điểm thuận lợi của chương trình là ứng viên vẫn có thể ở bên gia đình và cộng đồng của mình trong thời gian làm luận án tiến sĩ”, Giáo sư nói.

Hạn cuối nộp hồ sơ là 30/08/2022.