RMIT đứng thứ ba trên bảng xếp hạng quốc tế THE Impact Rankings

(VOH) - Đại học RMIT được xếp hạng ba toàn thế giới trong Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) University Impact Rankings năm 2021.

Đây là năm thứ ba THE Impact Rankings ghi nhận lộ trình thực hiện 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDG) qua việc đo lường tác động về mặt môi trường, xã hội và kinh tế của các trường đại học.

Cụ thể, RMIT đứng thứ hai toàn cầu ở mục tiêu SDG 10 – giảm bất bình đẳng giữa và trong các quốc gia và thứ ba trong mục tiêu SDG 17 – quan hệ đối tác vì các mục tiêu.

Phó chủ tịch Hội đồng nhà trường và Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Martin Bean cho biết ông vô cùng tự hào về kết quả hết sức nổi bật của nhà trường: “Đây là thành tích nổi trội và phản ánh sự thăng hạng vượt bậc từ vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng năm ngoái. Điều này cho thấy quyết tâm của tập thể RMIT trong việc định hình thế giới và đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng”.

RMIT đứng thứ ba trên bảng xếp hạng quốc tế THE Impact Rankings 1
Đại học RMIT vừa được xếp hạng ba toàn thế giới trong Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) University Impact Rankings năm 2021 - Nguồn: Đại học RMIT.

 

Đây là năm thứ hai liên tiếp RMIT xếp hạng năm trên toàn thế giới về mục tiêu SDG 8 – công việc tốt và tăng trưởng kinh tế. Trường xếp thứ 13 về mục tiêu SDG 11 – các thành phố và cộng đồng bền vững, và thứ 23 cho mục tiêu SDG 6 – nước sạch và vệ sinh.

Trường thăng 18 hạng xếp thứ 40 trong mục tiêu SDG9 – công nghiệp, sáng tạo và phát triển hạ tầng, và xếp hạng 84 với mục tiêu SDG 12 – tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm.

Giám đốc vận hành và Chủ tịch Ủy ban bền vững Đại học RMIT bà Dionne Higgins cho biết các mục tiêu SDG đem đến một nền tảng chung giá trị cũng như hy vọng để các tổ chức, chính phủ và cộng đồng làm việc cùng nhau hướng đến tương lai tươi sáng hơn: “Tại RMIT, chúng tôi hiểu vai trò quan trọng của mảng giáo dục trong việc đạt được các mục tiêu SDG và giúp kiến tạo nên tương lai bền vững hơn. 

Được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực này là bảo chứng thể hiện đam mê và sự tận tâm đáng kinh ngạc của cộng đồng RMIT.

Từ nghiên cứu, giảng dạy và học tập đến việc quản trị và vận hành đổi mới sáng tạo, chúng tôi đưa ra cam kết thực sự nhằm giải quyết các thách thức xã hội và môi trường lớn nhất”.