Trường ĐH Bách khoa: Khen thưởng 01 sinh viên tốt nghiệp học vượt đạt loại giỏi

(VOH) - Sáng 24/4, trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho trên 1.100 tân Tiến sỹ, Thạc sĩ, Kỹ sư, Kiến trúc sư, Cử nhân.

Trong đó, có 05 tiến sĩ, 206 Thạc sĩ và trên 900 tân Kỹ sư, Kiến trúc sư, Cử nhân tốt nghiệp đợt này.

Đặc biệt, nhà trường vinh danh và khen thưởng cho 01 Tân Kỹ sư có thành tích học vượt, đó là tân Kỹ sư Nguyễn Phú Cường tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, khoa Điện - Điện Tử khóa 2017, tốt nghiệp loại giỏi 8.16, đã có thành tích hoàn thành chương trình trước 01 học kỳ.

truong-dh-bach-khoa-khen-thuong-01-sinh-vien-tot-nghiep-hoc-vuot-dat-loai-gioi-voh.com.vn-anh1
Khen thưởng tân kỹ sư Nguyễn Phú Cường học vượt và đạt loại giỏi.

Theo PGS.TS Bùi Hoài Thắng - Trưởng Phòng Đào tạo Trường cho hay, trước đây chương trình đào tạo của trường là 4,5 - 5 năm, được rút lại còn 4 năm, nên tương đối nặng cho sinh viên, chỉ khoảng 40% sinh viên hoàn thành đúng hạn. Vì thế, việc sinh viên hoàn thành tốt nghiệp trước 01 học kỳ và còn là loại giỏi là cực kỳ hiếm.

Chia sẻ niềm vui trong ngày tốt nghiệp, tân kỹ sư Nguyễn Phú Cường - hiện đang làm việc tại Công ty Hiip Asia cho biết: Tại trường ĐH Bách khoa, em học được sự quyết tâm và nghiêm túc trong mọi việc, tận dụng mọi khả năng và chủ động thực hiện một cách có hiệu quả nhất.

Thống kê mới nhất từ Ban đảm bảo chất lượng Trường, thực hiện khảo sát sinh viên tốt nghiệp trong năm 2020, có trên 98% sinh viên trường ĐH Bách khoa tốt nghiệp ra trường có việc làm trước hoặc ngay khi tốt nghiệp.

Hầu hết các chương trình đào tạo đều được kiểm định chất lượng hoặc được công nhận từ các tổ chức giáo dục có uy tín trên thế giới với tổng số 29 chương trình đào tạo được công nhận chất lượng bởi các tổ chức kiểm định uy tín thế giới như ABET, CTI, AUN-QA.

Mới đây nhất, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) vừa công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học theo 51 nhóm ngành đào tạo năm 2021, trong đó, ngành Kỹ thuật Dầu khí của Trường ĐH Bách khoa - Đại học Quốc Gia - Hồ Chí Minh và cũng là ngành học duy nhất tại Việt Nam được xếp vào 101-150, là thứ hạng cao nhất của các đại học Việt Nam khi tham gia bảng xếp hạng các ngành của thế giới.

PGS.TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức với kỳ vọng đào tạo các thế hệ sinh viên Bách Khoa của tương lại, không chỉ giỏi chuyên môn, sáng tạo và bản lĩnh trong công việc như truyền thống vốn có mà còn giỏi về năng lực quản lý, kỹ năng giám sát, điều hành, kỹ năng giao tiếp để có thể trở thành người lãnh đạo quyết đoán và uy tín trong tương lai”.