Không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên

(VOH) - Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo có thông báo kết luận của Phó giám đốc Sở Nguyễn Văn Hiếu tại hội nghị giao ban chuyên môn giáo dục tiểu học.

Trong đó đề nghị nhà trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên, đồng thời  cần có các biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy và học.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường tiểu học phân tích kết quả khảo sát lớp 3 môn Toán, Tiếng Việt và kết quả kiểm tra giữa kỳ II  lớp 4, 5, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh không nắm vững kiến thức và có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng.

Phó Giám đốc Sở khẳng định, kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để hoạch định kế hoạch chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

khong-dua-vao-ket-qua-hoc-tap-cua-hoc-sinh-de-danh-gia-giao-vien-voh.com.vn-anh1
Giờ học của học sinh trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Quận 1, TPHCM.

Về công tác lựa chọn sách giáo khoa, lãnh đạo Sở cho rằng công tác lựa chọn sách đã được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình, quy định. Các đơn vị tham gia một cách dân chủ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ vào danh mục sách giáo khoa của UBND TP, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Phòng Giáo dục Tiểu học phối hợp với nhà xuất bản có sách giáo khoa được lựa chọn, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn trong tháng 7/2021 đúng và đủ đối tượng theo quy định.

Ngoài ra, mỗi cơ sở giáo dục tiểu học thực hiện việc trang bị tất cả các bộ sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt (tối thiểu 10 cuốn/đầu sách) để giáo viên, học sinh tham khảo trong quá trình dạy và học.