'Điều em muốn nói' tháng 4/2021 với chủ đề 'Thiếu nhi với lịch sử dân tộc'

(VOH) - Sáng 24/4, Ngày hội Đội viên và chương trình Điều em muốn nói với chủ đề “Thiếu nhi với lịch sử dân tộc” năm học 2020 – 2021 diễn ra tại Nhà Thiếu nhi Quận 4.

Ngày hội do Hội đồng Đội, Nhà Thiếu nhi Quận 4 phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Trong chương trình điều em muốn nói, ban tổ chức đã mời ông Hoàng Cao Đại – Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Quận 4 và bà Phạm Thuý Hà – Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Quận 4 trao đổi và giao lưu với các đội viên, học sinh đến từ 20 liên đội các trường học trên địa bàn quận, giúp các đội viên học sinh hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, quá trình lịch sử và phát triển của Quận 4 nói riêng, Thành phố nói chung.

dieu-em-muon-noi-thang-4-2021-voi-chu-de-thieu-nhi-voi-lich-su-dan-toc-voh.com.vn-anh1
Giao lưu với 2 khách mời là ông Hoàng Cao Đại – Chủ nhiệm CLB truyền thống kháng chiến và bà Phạm Thúy Hà – Phó Trưởng phòng giáo dục và đào tạo Quận 4 về lịch sử dân tộc, quá trình lịch sử và phát triển của Quận 4 nói riêng, thành phố nói chung.

Đối với vấn đề học môn lịch sử, bà Phạm Thúy Hà – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Quận 4 cho rằng, để học tốt môn lịch sử thì các đội viên, học sinh cần phải lưu ý: "Việc đầu tiên là phải có sự chuẩn bị, khi có sự chuẩn bị bài tốt thì khi đến lớp sẽ có cơ hội chia sẻ, tương tác với thầy cô và chúng ta sẽ không ngồi thụ động nghe giảng một chiều. Có như vậy, kiến thức đó mới đi sâu vào lòng chúng ta hơn. Trong các bước chuẩn bị bài thì phải ôn tập lại kiến thức cũ, phần nào cảm thấy chưa hiểu, chưa rõ thì chia sẻ với thầy cô hoặc bạn bè".

dieu-em-muon-noi-thang-4-2021-voi-chu-de-thieu-nhi-voi-lich-su-dan-toc-voh.com.vn-anh2
Nhà hát nghệ thuật Hát Bội Thành phố biểu diễn trích đoạn Hát Bội “Trần Bình Trọng” cho đội viên, học sinh cùng thưởng thức.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn mời các diễn viên Nhà hát nghệ thuật Hát Bội Thành phố biểu diễn trích đoạn Hát Bội “Trần Bình Trọng” cho đội viên, học sinh cùng thưởng thức, giúp các em thêm yêu thích, biết trân trọng lịch sử, gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống, xem đó là trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay trong việc xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.