Từ 0 giờ ngày 23/8 đến 6/9, TPHCM tăng cường kiểm soát người dân tham gia lưu thông

(VOH) - UBND TPHCM có Công văn khẩn số 2796 về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Chiều 21/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 những ngày tới. Chủ trì họp báo có ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP, và ông Phạm Đức Hải - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Từ 0 giờ ngày 23/8 đến 6/9, TPHCM tăng cường kiểm soát người dân tham gia lưu thông, để chống dịch 1
Họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch chiều 21/8 - Ảnh: TTO

Tại họp báo, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM - khẳng định: TPHCM không thực hiện phong tỏa trong 2 tuần tới.  Theo ông Hải, vì tính chất dịch bệnh cao, đòi hỏi các biện pháp phòng chống dịch phải tăng cường và nâng cao. 

Cụ thể, TP tăng cường lực lượng công tác phòng chống dịch như lực lượng y tế, công an, quân đội, cán bộ công chức và người dân tình nguyện. Hiện nay, các lực lượng này đã có và được tiếp tục tăng cường hơn nữa.

Từ 0 giờ ngày 23/8 đến 6/9, TPHCM tăng cường kiểm soát người dân tham gia lưu thông, để chống dịch 2
Đoàn quân y của Bộ Quốc phòng tăng cường vào TPHCM, làm thủ tục ở sân bay Nội Bài - Ảnh: BQP 

TP cũng tăng cường phương tiện, máy móc thiết bị để phục vụ quy mô, tính chất dịch tăng lên. Đồng thời, tăng cung ứng lương thực thực phẩm để chăm lo cho đời sống người dân tốt hơn, để người dân yên tâm cùng TP phòng chống dịch bệnh.

TP tăng cường siết chặt giãn cách xã hội, giãn cách chưa nghiêm thì phải siết chặt và thực hiện nghiêm hơn. UBND TPHCM ban hành công văn khẩn số 2796/UBND-VX về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo nội dung công văn, kể từ 0 giờ ngày 23/8/2021 đến ngày 6/9/2021 Thành phố sẽ tạm ngưng lực lượng giao hàng bằng công nghệ (shipper) tại các khu vực thuộc TP Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Tại các quận khác, shipper được hoạt động nội quận, không được di chuyển sang các địa bàn quận, huyện khác.

Từ 0 giờ ngày 23/8 đến 6/9, TPHCM tăng cường kiểm soát người dân tham gia lưu thông, để chống dịch 3
Từ 0 giờ ngày 23/8 đến 6/9, TPHCM tăng cường kiểm soát người dân tham gia lưu thông, để chống dịch 4

Với các trường hợp viên chức, người lao động thuộc diện được phép ra đường yêu cầu phải có giấy đi đường và mặc đồng phục ngành/ đơn vị. Riêng với công chức, viên chức và các lực lượng tham gia phòng chống dịch sẽ được Thành phố trang cấp đồng phục theo mẫu thống nhất.

Về vấn đề lương thực và an sinh xã hội cho người dân, ông Hải cho biết người dân ở vùng xanh, vùng vàng và có điều kiện sẽ được tự đi chợ 1 lần/tuần. Những người dân khó khăn sẽ nhận được gói hỗ trợ và được Tổ công tác đặc biệt phát thực phẩm miễn phí.