Từ 8/1: Các hãng hàng không Việt Nam tăng cường chuyến bay tới Trung Quốc

(VOH) – Các hãng hàng không Việt Nam bắt đầu khai thác đường bay thường lệ đến Trung Quốc nhưng dự báo du khách đến chưa nhiều.

Từ ngày 8/1, Vietjet Air khai thác các chặng TPHCM đi Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Vũ Hán với 6 chuyến mỗi tuần.

Từ 23/1, hãng này khai thác thêm chặng từ Cam Ranh đến Trường Sa, Thành Đô.

Tương tự, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng khôi phục toàn bộ đường bay từ Hà Nội tới Nam Kinh, Thượng Hải. TPHCM tới các sân bay Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Quảng Châu. Với tần suất 6 chuyến bay mỗi tuần.

Từ 8/1: Các hãng hàng không Việt Nam tăng cường chuyến bay tới Trung Quốc 1
Các hãng hàng không Việt Nam tăng cường chuyến bay tới Trung Quốc.

Bamboo Airways tiếp tục khai thác đường bay Hà Nội - Thiên Tân với một chuyến mỗi tuần.

Hãng Pacific Airlines khai thác các đường bay Hà Nội đi Hàng Châu, Nam Ninh 2 chuyến mỗi tuần.

Dự kiến từ mùa hè 2023, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng tần suất khai thác thêm các chuyên bay đến Trung Quốc.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục làm việc với Cục Hàng không Trung Quốc để có chính sách nới lỏng các quy định về sử dụng slot cho lịch bay mùa hè 2023 (từ 26/3 đến 28/10/2023), áp dụng cho các hãng hàng không cả hai nước.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường Trung Quốc trước mắt vẫn khó do tâm lý hành khách e ngại dịch, kinh tế giảm sút ảnh hưởng đến du lịch.

Hành khách đi lại thời gian tới chủ yếu là khách công vụ, thương nhân và du học sinh. Trong giai đoạn ngắn hạn, thị trường hàng không Việt Nam - Trung Quốc chưa thể phục hồi như thời điểm trước dịch.

Việc cấp visa du lịch của Trung Quốc và Việt Nam còn nhiều hạn chế. Các hãng hàng không Việt Nam kiến nghị có chính sách visa phù hợp đối với khách du lịch Trung Quốc.

Ngày 30/12/2022, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với chuyến bay quốc tế thường lệ đến nước này. Các hãng bay được khôi phục chuyến bay thường lệ với tần suất theo thỏa thuận hàng không song phương.

Để nhập cảnh Trung Quốc, hành khách cần có đủ giấy tờ theo quy định của phía Trung Quốc như giấy xét nghiệm PCR 48 tiếng trước giờ bay, không cần xin mã sức khỏe từ Đại sứ quán Trung Quốc tại nước ngoài, nhưng phải điền kết quả xét nghiệm và thẻ xin mã sức khỏe nhập cảnh hải quan tại sân bay đến.