Từ ngày 31/3, khóa thuê bao di động sai thông tin

(VOH) - Sau 31/3, các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc.

Sáng 13/3, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết, sau ngày 31/3, thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều.

Các số điện thoại có thông tin chưa chuẩn, chưa trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng. Nhà mạng sẽ gửi tin nhắn liên tục trong ít nhất năm ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cập nhật dữ liệu.

Từ ngày 31/3, khóa thuê bao di động sai thông tin 1
Ảnh minh họa.

Thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày nhận thông báo, dừng hai chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày tiếp theo. 30 ngày sau đó, thuê bao không cập nhật sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Việc thông báo sẽ được thực hiện đồng loạt từ 15/3. Đến ngày 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều.

Xem thêm: Điểm tin trưa 13/3: Giá chung cư chiết khấu cao nhưng cần thận trọng

Đại diện Cục Viễn thông lưu ý nhà mạng trong quá trình chuẩn hóa dữ liệu cần tuyên truyền đến người dùng, tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng nhắn tin với nội dung tương tự để lừa đảo, đánh cắp thông tin.

Cục cho biết việc này cũng nhằm chuẩn hóa thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.