Từ ngày 2/3, hoạt động kinh doanh ăn uống trong nhà tại Hà Nội được mở cửa trở lại

(VOH) - Các trường hợp kinh doanh như vũ trường, quán bar, karaoke, Internet, ... vẫn tiếp tục dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Chiều 1/3, phát biểu kết luận cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, phường xã, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố, cho biết được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy, thành phố quyết định nới lỏng điều kiện kinh doanh dịch vụ với một số lĩnh vực.

"Kể từ 0 giờ ngày 2/3, nhà hàng kinh doanh ăn, uống phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách một mét với khách, hoặc có tấm chắn giữa chỗ ngồi; khuyến khích bán hàng mang về", ông Dũng nói.

Chiều 1-3, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã quyết định cho phép quán cà phê trên địa bàn Hà Nội được hoạt động trở lại từ 0h ngày 2-3 - Ảnh: XUÂN THÀNH
Chiều 1/3, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã quyết định cho phép quán cà phê trên địa bàn Hà Nội được hoạt động trở lại từ 0h ngày 2/3 - Ảnh: TTO 

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nêu cụ thể các trường hợp kinh doanh như vũ trường, quán bar, karaoke, Internet, quán ăn bán ngoài vỉa hè, trà đá vẫn tiếp tục dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Sở Y tế Hà Nội cũng lưu ý thời điểm sau tết mọi người quay lại làm việc, học sinh đi học, sinh viên, học viên trường nghề quay lại học, các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam nên nguy cơ xuất hiện ca trong cộng đồng vẫn còn cao ở Hà Nội, vì vậy vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống dịch và thực hiện đúng nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, tại cuộc họp chiều 15/2, Hà Nội đã tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè và quán cà phê từ 0h ngày 16/2 để ngăn nguy cơ Covid-19 lây lan.

Từ ngày 27/1 đến nay, Hà Nội ghi nhận 36 ca dương tính với nCoV, trong đó 35 trường hợp tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình; một trường hợp tại tỉnh Hưng Yên, khám tại Bệnh viện Phổi Trung ương, Bộ Y tế tính là ca bệnh trên địa bàn Hà Nội. 

18 khu vực liên quan đến các ca bệnh trên địa bàn thành phố đã hết thời gian cách ly và được gỡ phong tỏa.