Vé máy bay Tết trước ngày 23 tháng chạp còn nhiều

(VOH) – Ngoại trừ một số ngày cận Tết có tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Nam ra Bắc cao, còn lại các ngày khác vé máy bay còn nhiều, nhất là các ngày trước lễ Ông Công, Ông Táo.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tình hình bán vé trên các đường bay nội địa dịp cao điểm tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (5/1/2023-5/2/2023, 14 tháng chạp đến 15 tháng giêng) tính đến thời điểm hiện tại (ngày 12/12/2022): 

Vé máy bay Tết trước ngày 23 tháng chạp còn nhiều 1

Theo thống kê, giai đoạn trước tết nhu cầu từ các tỉnh phía nam ra miền Trung và miền Bắc rất lớn, tăng dần những ngày cận Tết. Các đường bay từ TPHCM đi Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội đạt hệ số sử dụng ghế cao (trên 90%).

Trong khi ở chiều ngược lại, tỷ lệ đặt chỗ chuyến bay thấp và nhiều chuyến bay phải bay rỗng để vận chuyển khách từ phía nam ra.

Thống kê vào những ngày cao điểm từ 17 đến 29/1/2023 (từ 26 tháng chạp đến 8 tháng giêng) cho thấy tỉ lệ các chuyến bay từ TPHCM đi Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa và các ngày 26 đến 28 tháng chạp và từ ngày 6 đến 8 tháng giêng có tỉ lệ đặt chỗ cao nhất từ 70,9% đến 89%. 

Ngoài ra, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay trên vào các ngày khác vẫn còn khá thấp: giai đoạn từ 6/1/2023 đến 16/1/2023 dao động từ 20-60% tùy ngày và tùy từng hãng. 

Vé máy bay Tết trước ngày 23 tháng chạp còn nhiều 2
Vé máy bay Tết trước ngày 23 tháng chạp còn nhiều.

Qua số liệu vé được bán ra và tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay của 5 hãng hàng không cho thấy, ngoại trừ một số ngày cận Tết là tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ miền Nam ra miền Trung và miền Bắc là cao, còn lại các ngày khác thì lượng ghế chưa được đặt còn khá dồi dào, nhất là các ngày trước lễ Ông Công, Ông Táo.

Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thêm các giờ cất/hạ cánh tăng thêm cho các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn đoạn Tết Nguyên đán vào các khung giờ ngày (do điều chỉnh tăng tham số lên 44 chuyến/giờ cho 10 khung) và các khung giờ tối muộn, khung giờ đêm tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Tổng số giờ cất/hạ cánh xác nhận thêm là 150 chuyến/ngày trong đó các khung giờ tối muộn và đêm là 98 chuyến/ngày. 

Với số lượng được bổ sung, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cung ứng và mở bán thêm trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán.