Việt Nam News tạm ngừng ra báo in vì phóng viên nhiễm virus corona

(VOH) - Ban biên tập báo Việt Nam News (thuộc TTXVN) cho biết sẽ ngừng in ấn bản tiếng Anh sau khi có một PV của báo nhiễm virus corona chủng mới.

Ngày 30/3 quyết định được đưa ra, tờ báo tiếng Anh này sẽ ngừng ra bản báo in trong 16 ngày (từ 31/3 – 15/4). Ban biên tập báo cho biết vì một trong các nhân viên của báo có kết quả dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) vào ngày 29/3.

Phiên bản báo in ngày 30/3 kèm theo lá thư gửi độc giả của Việt Nam News trước khi ấn bản báo in tạm ngừng trong 16 ngày - Ảnh: VNS

"Nhiều người trong số các nhân viên của chúng tôi tiếp xúc với phóng viên bị nhiễm ở cơ quan sẽ phải tự cách ly ở các trung tâm y tế hoặc ở nhà" - thông báo nêu.

"Do vậy, chúng tôi không thể cung cấp ấn bản báo in và bản cứng nhật báo tiếng Anh hằng ngày như thường lệ. Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự bất tiện này và rất mong quý độc giả thông cảm trong thời điểm khó khăn này".

Cũng theo thông báo, những ai đặt mua nhật báo Việt Nam News sẽ được gia hạn tự động thêm 16 ngày. 

Phiên bản báo online của Viet Nam News vẫn hoạt động bình thường tại địa chỉ vietnamnews.vn.

Ngày 12/3 vừa qua, Chị H., phóng viên của Việt Nam News đã có cuộc phỏng vấn với cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam. Đến ngày 26/3, cựu đại sứ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 (bệnh nhân 148). Đến ngày 29/3, chị H. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, được coi là bệnh nhân 183 ở Việt Nam.

Tuy nhiên, từ khi vị cựu đại sứ còn trong diện nghi nhiễm, chị H. và những người có tiếp xúc gần khác đều đã được đưa đi cách ly tập trung, chị H. cũng đã có ý thức cách ly tại nhà trong những ngày chưa đi cách ly tập trung.

Song gần ngay sau cuộc phỏng vấn hôm 12/3, chị H. có đến cơ quan làm việc tại trụ sở báo tại tầng 10 tòa nhà 79 Lý Thường Kiệt trong một số ngày và có tiếp xúc với các đồng nghiệp cùng phòng.

Ngày 27/3, cơ quan chức năng đã khử trùng tiêu độc tại tòa nhà 79 Lý Thường Kiệt và khu vực có nhà riêng của H. ở Trung Hòa.

Tòa nhà này cũng bị phong tỏa tạm thời vào trưa 29/3 và sau đó gỡ bỏ quyết định phong tỏa cả tòa nhà, hiện chỉ còn phong tỏa tại một số khu vực có liên quan.

Đến sáng 30/3, Việt Nam có tổng cộng 194 trường hợp nhiễm COVID-19 - (VOH) – Theo số liệu từ Bộ Y tế, sáng nay 30/3, Việt Nam có thêm 6 ca nhiễm COVID-19 nâng tổng số người nhiễm lên 194 trường hợp.