Chờ...

Việt Nam, Trung Quốc thí điểm vận hành Khu Bản Giốc- Đức Thiên từ 15/9

VOH - Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức Lễ vận hành thí điểm khu cảnh quan tại Trạm Kiểm soát khu vực mốc 834/1 vào lúc 9 giờ Hà Nội (10 giờ Bắc Kinh) ngày 15/9.

Theo thỏa thuận vừa đạt được , khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) sẽ được vận hành thí điểm trong một năm.

Thời gian thí điểm từ 9 giờ Hà Nội (10 giờ Bắc Kinh) ngày 15/9/2023 đến 16 giờ Hà Nội (17 giờ Bắc Kinh) ngày 14/9/2024.

Việt Nam, Trung Quốc thí điểm vận hành Khu Bản Giốc- Đức Thiên từ 15/9 1
Bản Giốc trong tiết cuối thu đẹp như tiên cảnh

Trong thời gian trên, du khách hai nước muốn tham quan phải đăng ký trước, mỗi đoàn không quá 20 người. Công dân Việt Nam và Trung Quốc không cần xin visa, nhưng cần hộ chiếu, giấy thông hành để làm thủ tục xuất, nhập cảnh.

Trong ba tháng đầu thí điểm, số đoàn du lịch của Việt Nam và Trung Quốc không vượt quá 10 đoàn/ngày mỗi bên. Từ tháng thứ tư trở đi, mỗi ngày không quá 500 người mỗi bên qua lại khu cảnh quan.

Trong một năm tới, tạm thời sẽ chưa có du khách nước thứ ba vào khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên.

Tại các lối đi chính và điểm tham quan trong khu cảnh quan phía Việt Nam, phía Việt Nam lắp đặt ít nhất 4 trạm gác, khoảng 50 camera giám sát, đồng thời trong phạm vi khu cảnh quan bố trí các biển báo. Khi phát sinh vấn đề về an ninh, an toàn sẽ lập tức dừng ngay việc vận hành thí điểm khu cảnh quan.

Thời gian mở cửa buổi sáng là 9 giờ và dừng làm thủ tục thông quan lúc 14 giờ hằng ngày theo giờ Việt Nam. Du khách phải trở về bên kia biên giới trước 16 giờ và không được tham quan quá 5 tiếng.