Gần 20.000 lượt khách tham quan Thác Bản Giốc dịp lễ 2/9

(VOH) - Lễ Quốc khánh năm nay, Khu Du lịch Thác Bản Giốc ở huyện Trùng Khánh thu hút gần 20 ngàn lượt khách đến tham quan.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng cho biết, dịp lễ Quốc khánh năm nay, Khu Du lịch Thác Bản Giốc ở huyện Trùng Khánh thu hút gần 20 ngàn lượt khách đến tham quan. Với cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, Thác Bản Giốc là một trong 4 thác nước lớn trên thế giới nằm trên đường biên giới giữa các quốc gia, thường được du khách lựa chọn tham quan đầu tiên khi đến với Cao Bằng.

Bà Tạ Thị Tú Uyên, Phó Giám đốc Ban Sản phẩm Dịch vụ Công ty Du lịch Vietravel cho biết, hàng ngày, đơn vị đều có đoàn đến với Thác Bản Giốc, Cao Bằng và đây cũng là tour được triển khai thường xuyên, hàng tuần có lượng khách khai thác tốt nhất của liên tuyến Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn hiện nay. Hành trình kéo dài 6 ngày 5 đêm với chi phí khoảng 9 triệu đồng nếu xuất phát từ TPHCM. "Đến với Cao Bằng, chúng tôi thường đưa khách tham quan những điểm chính như Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao, Suối Lê Nin - Hang Pác Pó… Từ trước đến nay tour này bán chạy tại TPHCM, gần đây cũng hút khách từ Cần Thơ, Đà Nẵng và các chi nhánh miền Trung. Dịp 2/9 này, liên tuyến Cao Bằng - Hà Giang luôn cháy tour và nếu không đặt trước sẽ không có dịch vụ. Hơn 10 năm khai thác tuyến này, chúng tôi thấy tour kết nối giữa Hà Giang - Cao Bằng bán chạy nhất hiện nay" - bà Tạ Thị Tú Uyên cho biết thêm.

Với định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong thời gian tới, ông Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, tới đây, tỉnh sẽ đẩy mạnh kết nối với Hà Giang, Lạng Sơn xây dựng những điểm nhấn riêng cho du lịch mỗi địa phương, làm sao phát huy được danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO để doanh nghiệp lữ hành khai thác.

Gần 20.000 lượt khách tham quan Thác Bản Giốc dịp Lễ quốc khánh 2/9 2
Du khách tham quan và trải nghiệm tại Khu Du lịch Thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng

Đặc biệt, Cao Bằng sẽ đẩy mạnh khai thác du lịch qua biên giới, du lịch đỏ và du lịch công viên địa chất. Ông Lê Hải Hòa nói thêm: "Chúng tôi rất mong muốn phát triển du lịch đỏ và con đường Việt Bắc. Hiện nay, Quốc hội đang có đề tài khoa học cấp nhà nước nghiên cứu xây dựng con đường Việt Bắc - Du lịch đỏ. Hiện nay, tỉnh Cao Bằng đang kiến nghị Bộ Ngoại giao và các cơ quan có thẩm quyền mở lại lối mở 108 - Lối mở đặc biệt, nơi Bác Hồ đặt chân về nước để chỉ đạo cách mạng Việt Nam từ đây. Chúng tôi cũng đang trong quá trình đưa vào quy hoạch hợp phần của Bộ Ngoại giao để tích hợp vào Quy hoạch quốc gia. Rất mong các tỉnh trong vùng cùng ủng hộ ý tưởng này để từ đây, chúng ta có được “Hành trình đỏ” thực sự đặc sắc để du khách hai bên Việt Nam - Trung Quốc có thể qua lại, giúp du khách thấy được di sản mà Bác Hồ đã để lại cho cách mạng Việt Nam, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ tương lai".

Sở Du lịch TPHCM cho biết, chỉ riêng trong dịp Lễ 2/9, Khách tham quan tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn Thành phố ước khoảng 920.000 lượt; Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ước khoảng 32.500 lượt. Khách du lịch nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp này ước khoảng 365.000 lượt. Lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng: 130.000 lượt khách; Công suất phòng trung bình đạt khoảng 75%. Doanh thu toàn ngành du lịch trong dịp Lễ Quốc khánh ước đạt 2.740 tỷ đồng.

Gần 20.000 lượt khách tham quan Thác Bản Giốc dịp Lễ quốc khánh 2/9 1
Khoảng 365000 lượt khách nội địa đến TPHCM dịp Quốc khánh năm nay

Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2022: Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt gần 1,4 triệu lượt, đạt 39,5% so với kế hoạch năm 2022. Khách du lịch nội địa đến TPHCM đạt gần 17 triệu lượt, đạt gần 84% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 8 tháng của năm 2022 ước đạt 74.500 tỷ đồng, tương đương với 93% so với kế hoạch năm 2022. Một số tour đặc sắc có đông du khách trải nghiệm như: Sài Gòn di sản trăm năm; Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi - Đất thép thành đồng; Củ Chi - Nông Trang Xanh; Địa Đạo vùng Đất Thép; Sài Gòn đẹp lắm!; Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang; Biệt Động Sài Gòn; Từ Sài Gòn Xưa đến Tp.Hồ Chí Minh Nay; Khám phá Lịch sử Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe Hop on Hop off; Bình Chánh - Những Điều Chưa Kể; Dáng Xưa; Ngày Yêu Thương Sài Gòn; Dấu Ấn Thời Gian; Theo Dòng Lịch Sử; Những Dấu Chân Thầm Lặng - Biệt Động Sài Gòn; TP Xanh Thủ Đức…