VOH đoạt 2 giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI

(VOH) - Tối 21/6, Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI - năm 2021 đã diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt-Xô trong không khí chào mừng kỉ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Qua 16 năm tổ chức, đến nay, giải tiếp tục nhận được sự tham gia chủ động, tích cực của 18 liên chi hội và 35 chi hội trực thuộc. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp giải có sự góp mặt của đầy đủ 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố, với 1.911 tác phẩm dự giải; trong đó, có 1.761 tác phẩm đủ điều kiện dự vòng sơ khảo. Từ 152 tác phẩm của vòng chung khảo, Hội đồng Chung khảo đã thống nhất lựa chọn để trao 10 giải A, 22 giải B, 48 giải C, 35 giải Khuyến khích.

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và giới báo chí cả nước. Phát huy những truyền thống vẻ vang, báo chí tiếp tục tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị lớn của đất nước.

voh-doat-2-giai-bao-chi-quoc-gia-lan-thu-xvi-nam-2021-voh.com.vn-anh1
Nhà báo Phương Dung (trái) và nhà báo Kim Ngân của VOH.

Tham dự Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Thủ tướng phát biểu: “Nghề báo là nghề rất đáng tự hào và trân trọng dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Nhiều nhà báo vẫn đang ngày đêm cống hiến hết mình trên mặt trận văn hóa tư tưởng để có những tác phẩm có ý nghĩa. Giải thưởng hôm nay tôn vinh những đóng góp tích cực, chất lượng, hiệu quả của người làm báo. Trước yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước, chúng ta đặt nhiều kì vọng vào những người làm báo, các cơ quan báo chí…”.

Dịp này, Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh VOH có 2 tác phẩm đoạt giải B và giải C. Trong đó, nhà báo Phương Dung đoạt giải B với loạt bài 2 kỳ “Trẻ mồ côi vì Covid-19: Giọt nước mắt bấp bênh vào đời”; nhà báo Kim Ngân được trao tặng giải C cho loạt phóng sự 3 kỳ “Vượt qua tâm bão Covid-19”.