Vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống ống trụ bê tông: Chiều nay (3/1) có thể đưa trụ bê tông lên

(VOH) - Trưa 3/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - có buổi gặp báo chí tại hiện trường vụ tai nạn.

Ông Bửu cho biết, từ tối 2/1 đến sáng 3/1, các đơn vị cứu hộ, cứu nạn đã đặt ống có chiều sâu 14m để bao quanh ống bê tông, sau đó sẽ dùng khoan guồng xoắn để làm tơi đất, giảm áp lực ma sát trực tiếp lên thành ống. Khi nào đủ điều kiện sẽ rút trụ bê tông lên và thực hiện các biện pháp cứu hộ.

Biện pháp thi công gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa hình, thiết bị, công cụ… nhưng các lực lượng vẫn nỗ lực mọi giá để cứu bé, không bị gián đoạn.

Vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống ống trụ bê tông: Chiều nay (3/1) có thể đưa trụ bê tông lên 1
Hiện trường vụ việc.

"Dự kiến trong chiều nay 3/1 sẽ hoàn thành các công đoạn, sau đó sẽ rút ống lên. Do bé đang ở ngày thứ 4 trong ống hẹp, có khả năng đa chấn thương nên tiên lượng rất xấu", ông Bửu nói.  

Khoảng 11giờ 30 ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) cùng ba bạn khác đi lại công trình cầu Rọc Sen, để nhặt sắt về bán ve chai thì bất ngờ Nam lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25cm, được đóng sâu khoảng 35m. 

Đến nay, bé Nam đã mắc kẹt hơn 72 giờ trong trụ bê tông rỗng sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.