Vụ bé trai rơi xuống ống trụ bê tông: Chuyên gia chốt phương án đưa thi thể bé lên

(VOH) – Ngày 6/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn, an ninh vẫn làm việc khẩn trương tìm cách đưa để đưa thi thể bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông lên mặt đất.

Sau khi đánh giá, thảo luận, các chuyên gia tại hiện trường đề xuất một số phương án khả thi để nhấc trụ bê tông lên mặt đất.

Phương án được các chuyên gia đồng thuận nhất là sử dụng kết hợp giữa cọc ván thép và ống vách thép trong quá trình làm sạch đất xung quanh trụ bê tông bằng khoan guồng xoắn.

Theo phương án, cọc ván thép sẽ được đóng xung quanh trụ bê tông tạo thành một bộ khung 4,8m x 4,8m, đất xung quanh trụ được lấy lên bằng gàu xúc (tạm gọi tầng 1).

Từ đáy tầng 1, dùng ống vách thép đường kính 1,6m đóng xuống đến khi đạt độ sâu của đáy trụ bê tông (tạm gọi tầng 2).

Sau đó đất xung quanh trụ được lấy lên bằng khoan guồng xoắn. Sau khi tiếp cận đáy trụ sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhắc trụ bê tông lên.

Vụ bé trai rơi xuống ống trụ bê tông: Chuyên gia chốt phương án đưa thi thể bé lên 1
Chuyên gia tại hiện trường đã chốt phương án đưa thi thể bé lên. 

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong chiều tối nay, lãnh đạo tỉnh và các ngành chuyên môn liên tục xuống hiện trường để nắm tình hình và chỉ đạo triển khai các công việc tiếp theo.

Phương án trên cũng được quyết định để thực hiện đưa thị thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 trưa 31/12, bé Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba bạn khác đi lại công trình cầu Rọc Sen để nhặt sắt về bán ve chai thì bất ngờ lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25cm, được đóng sâu khoảng 35m.

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn liên tục tìm mọi cách để giải cứu cháu Nam, nhưng gặp nhiều khó khăn. Đến tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thông tin, các cơ quan chức năng tại hiện trường xác định bé trai Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.