Vụ sạt lở mỏ Titan Nam Suối Nhum: Tìm thấy thi thể cuối cùng

(VOH) - Ngày 19/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng được tìm thấy trong vụ sạt lở cát xảy ra tại mỏ titan Nam Suối Nhum vào ngày 15/10.

Theo lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Nam (30 tuổi) quê Bình Thuận.

Chiều 15/10, một nhóm gồm 4 công nhân đang làm việc tại mỏ khai thác titan của Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường thì gặp sự cố sạt lở, chôn vùi 4 công nhân. Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm và đến tối cùng ngày đã tìm thấy 3 thi thể và cho đến hôm nay thì mới tìm thấy được nạn nhân cuối cùng.

Vụ sạt lở mỏ Titan Nam Suối Nhum: Tìm thấy thi thể cuối cùng 1
Hiện trường vụ việc.

Ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan CSĐT Công an huyện đã phối hợp công an, trung tâm pháp y tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; làm việc, lấy lời khai đối với Giám đốc, quản lý và một số người có liên quan của Công ty Tân Quang Cường yêu cầu báo cáo rõ nội dung diễn biến đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc khai thác, hoạt động của Công ty để phục vụ công tác điều tra.

Theo Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận, một phần mỏ titan Nam Suối Nhum nằm trong phạm vi bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường ven biển ĐT.719B. Phần diện tích đi qua dự án khai thác titan với chiều dài khoảng 3,95 km, diện tích khoảng 30,8ha.

Xem thêm:  Vẫn chưa tìm thấy người đàn ông rơi xuống sông Sài Gòn

Đến nay, công ty đã khai thác xong 13,09ha (tương đương 1,93km/3,95 km), đang tiếp tục khẩn trương khai thác diện tích còn lại theo thiết kế mỏ điều chỉnh. Công ty đang trong quá trình khai thác hoàn thổ để bàn giao mặt bằng thi công đường ven biển thì xảy ra vụ việc.

Hiện công tác khắc phục sự cố vẫn đang được các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận và doanh nghiệp triển khai xử lý.