Vụ tai nạn tàu SE5 và xe đầu kéo: Công ty quản lý gác chắn tàu nhận trách nhiệm

(VOH) - Khi biết tàu sắp đến, nhân viên đã chậm hạ barie, để xe đầu kéo chở sắt đi vào đường ngang dẫn đến tai nạn.

Ngày 30/1, ông Phùng Tuấn Minh, Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Hà Tây, cho biết tại vị trí km 28+800 đường sắt Bắc Nam, nhân viên thường hạ barie để ngăn người và phương tiện đi vào trước 90 giây khi tàu đến.

Tuy nhiên, khi biết tàu sắp đến, nhân viên đã chậm hạ barie, để xe đầu kéo chở sắt đi vào đường ngang. Do xe dài và nặng, tài xế không quen đường nên loay hoay gần 2 phút không thoát ra, gây va chạm với tàu khách SE5.

Khi phát hiện có chướng ngại vật trên đường sắt, hai nhân viên gác chắn đã không phát tín hiệu cảnh báo với lái tàu để dừng tàu.

Vụ tai nạn tàu SE5 và xe đầu kéo: Công ty quản lý gác chắn tàu nhận trách nhiệm 1
Vụ va chạm giữa tàu SE5 và xe đầu kéo. Ảnh cắt từ clip.

"Chúng tôi nhận thấy lỗi của hai nhân viên gác chắn đã xử lý chậm, thiếu kinh nghiệm, chứ họ không bỏ vị trí. Lúc đó có thể nhân viên gác chắn hốt hoảng, mất bình tĩnh vì tàu vào sát", ông Minh nói.

Ông Phùng Tuấn Minh thông tin, sau tai nạn, nữ nhân viên bị thương ở khớp gối, sau thăm khám và điều trị hiện hồi phục sức khỏe. Còn nam nhân viên gác chắn bị tạm đình chỉ công tác để chờ kết luận của cơ quan điều tra, sau đó cơ quan quản lý sẽ đưa ra hình thức xử lý.

Xem thêm: Làn sóng dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc sắp kết thúc

Sáng 28/1, tàu khách SE5 xuất phát từ ga Hà Nội đi TP HCM, khi đến km 28+800 đoạn qua xã Văn Tự, huyện Thường Tín, tàu va chạm với xe đầu kéo chở sắt tại lối đi tự mở có nhân viên cảnh giới.

Tai nạn khiến đầu máy tàu bị hư hỏng nặng, phải thay thế. Sau 3 giờ khắc phục, tàu SE5 mới tiếp tục hành trình.