Xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp giai đoạn từ nay đến 2030

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết đã có quyết định về đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở công nhân cho người thu nhập thấp giai đoạn từ nay đến 2030.

Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19 và nghị quyết số 11 về Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và các giải pháp gồm các cơ chế, chính sách để hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế xã hội với cái gói hỗ trợ quy mô là 350 ngàn tỷ đồng. Trong đó, tháo gỡ vướng mắc về đầu tư xây dựng, thúc đẩy nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo các chung cư cũ.

Thông tin được ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Triển lãm quốc tế Vietbuild cho biết tại Tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ tư trong năm 2022 diễn ra tại TPHCM vào ngày 19/10. Ông Sinh cho biết, Chính phủ cũng đã ban hành quyết định về đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở công nhân cho người thu nhập thấp giai đoạn từ nay đến 2030.

Xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp giai đoạn từ nay đến 2030 1
Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ tư trong năm 2022 diễn ra tại TPHCM vào ngày 19/10

Bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố cũng cho hay: “Trong lĩnh vực phát triển nhà ở, TPHCM chủ trương phục vụ tốt nhu cầu của người dân với đầy đủ các phân khúc nhà ở thương mại, xã hội, xây dựng các dự án phát triển đô thị. Đặc biệt, phát triển các khu đô thị mới, khu nhà ở, hướng tới phát triển các khu đô thị vệ tinh, phát triển đô thị thông minh, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng tiện ích khác”.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, Triển lãm Vietbuild 2022 tại TPHCM diễn ra từ ngày 19/10 đến ngày 23/10 nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi; Khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là kết nối các cung cầu giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Với quy mô 1.000 gian hàng từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, sự kiện giới thiệu những thành tựu và sự phát triển của ngành xây dựng về nhà ở, kiến trúc, trang trí nội, ngoại thất, công nghệ tiên tiến với những thương hiệu của nhiều quốc gia tham dự. Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại Triển lãm, bao gồm: Nhà ở - Thiết bị điện – Cửa và phụ kiện cửa; Trang trí nội – ngoại thất; Vật liệu xây dựng – Thiết bị vệ sinh; Các sản phẩm khác như: Thang máy, máy khoan; Hệ thống năng lượng mặt trời, ống thoát nước…

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ tư trong năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh và là Triển lãm lần thứ 7 trong chuỗi 10 kỳ Triển lãm của năm 2022 đã được các doanh nghiệp lớn trong ngành Nhà ở – Kiến trúc và Trang trí nội ngoại thất tích cực tham gia. Đây là ngày hội của ngành Xây dựng. Triển lãm diễn ra để người tiêu dùng và khách tham quan đến tìm hiểu, trao đổi, ký kết hợp đồng và được tư vấn, tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm mới từ doanh nghiệp nhằm chuẩn bị cho các công trình xây dựng, các dự án lớn cũng như cho ngôi nhà tương lai của mình. Đồng thời VIETBUILD cũng là cơ hội tốt nhất cho mọi người tìm hiểu, mua sắm vật liệu trang trí cho ngôi nhà của mình với các sản phẩm công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.