Xe ô tô con húc xe tải tại trạm thu phí

(VOH) - Một vụ va chạm giữa ôtô con và xe tải xảy ra khi lưu thông qua Trạm BOT Quảng Trị. Trước đó, ngày 30/9, một chiếc ôtô con khác cũng bị hư hỏng nặng vì xảy ra va chạm với nguyên nhân tương tự.

Sáng 6/10, đại diện Công ty TNHH BOT Quảng Trị, cho biết một vụ va chạm giữa ôtô con và xe tải vừa xảy ra khi lưu thông qua trạm thu phí của đơn vị này. 

Cụ thể vào khoảng 5 giờ 55 phút sáng 6/10, khi 1 xe tải di chuyển qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị (đặt tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong), phía sau có 1 chiếc ô tô ở khoảng cách rất gần xe tải. 

Xe ô tô lại húc xe tải tại trạm thu phí 1
Chiếc ô tô húc vào đuôi xe tải tại trạm thu phí. Ảnh chụp từ clip

Khi xe tải dừng đột ngột giữa làn thu phí, xe ô tô không làm chủ tốc độ đã tông vào phía sau xe tải. Tại hiện trường, không có ai bị thương nhưng xe ô tô bị hư hỏng phần đầu xe.

Trước đó, ngày 30/9, một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra. Một xe tải (chưa rõ biển số) di chuyển qua trạm thu phí BOT Quảng Trị (theo hướng Bắc - Nam) thì có một ô tô con (chưa rõ biển số) chạy bám sát phía sau và không giữ khoảng cách.  Do tài xế không làm chủ tốc độ, chiếc ô tô con đã tông rất mạnh vào đuôi xe tải. Khi xảy ra vụ việc, tài xế của 2 xe này đã nhanh chóng thỏa thuận với nhau và di chuyển khỏi khu vực trạm BOT nên đơn vị chưa xác định được biển kiểm soát của các xe liên quan. 

Đại diện Trạm BOT Quảng Trị cho biết tại trạm đang có tình trạng mỗi ngày  khoảng 70 - 80 xe ô tô con bám theo xe tải để né phí qua trạm, dù đã được yêu cầu giữ khoảng cách 8 m. Khi barie mở cho xe tải chạy qua thì xe ô tô con chạy sát phía sau cũng chạy qua, không đóng phí.