Chờ...

Xem xét xử lý TikToker Việt Nam ghép hình vua, cờ Thái Lan vào clip Angkor Wat

VOH - Sở VH&TT TPHCM cho biết đã nắm thông tin liên quan clip gây bức xúc của TikToker Hứa Quốc Anh và đang phối hợp các cơ quan liên quan để xử lý.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin trên địa bàn TPHCM chiều 16/11, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở VH&TT TPHCM cho biết, Sở đã nắm thông tin sai phạm liên quan đến TikToker Hứa Quốc Anh.

Theo ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Sở VH&TT TPHCM đang phối hợp với Sở TT&TT thành phố về chức năng quản lý nhà nước trên môi trường mạng Internet. Sau khi có kết luận chính thức, Sở sẽ phối hợp và có ý kiến phù hợp đối với các vấn đề liên quan.

Do vi phạm của TikToker Hứa Quốc Anh ở địa bàn nước ngoài, nên cơ quan chức năng cần xác minh từ nhiều phía.

Xem xét xử lý TikToker Việt Nam ghép hình vui, cờ Thái Lan vào clip Angkor Wat 1
Hứa Quốc Anh quay clip ở Angkor Wat nhưng ghép hình cờ Thái Lan

Trrên mạng xã hội Việt Nam và Campuchia lan truyền clip một người cầm gậy hồng, đi quanh đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng lồng ghép nhiều hình ảnh của Thái Lan gây bức xúc.

Trong đó, quốc kỳ, các vị vua của Thái Lan và câu nói “Hello Thailand” được lồng vào xuyên suốt đoạn clip trên.

Việc lồng ghép, thực hiện clip này và đăng lên mạng xã hội được cho là hành động không tôn trọng văn hóa và chủ quyền quốc gia của các nước láng giềng, gây chia rẽ quan hệ giữa ba nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Người thực hiện clip này là TikToker Hứa Quốc Anh có hơn 700.000 người theo dõi. Hiện tài khoản của nam TikToker này đã bị khóa, clip gây tranh cãi cũng bị xóa.

Tối 12/11, Cơ quan bảo vệ và quản lý quần thể Angkor Wat (Apsara) đưa ra thông báo trên trang fanpage. Đơn vị này cho rằng, đoạn clip ảnh hưởng đến văn hóa, di sản của Campuchia.

Ngày 14/11, Hứa Quốc Anh đăng clip xin lỗi trên Facebook cá nhân; cho biết hành động của mình là sai, đồng thời gửi lời xin lỗi tới đất nước và các bạn người Campuchia.