Chờ...

Ấn Độ: Ngôi làng có 237 người giống nhau như đúc từ một khuôn

VOH - Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời thuyết phục cho trường hợp này.

Nằm ở phía Nam của Ấn Độ, một ngôi làng tên là Haragonan thuộc bang Bangalore, bỗng nổi tiếng nhờ vào một điều đặc biệt: trong làng có 237 người có vẻ ngoài trông giống hệt nhau. Điều này đã tạo nên các giai thoại khác nhau, Làng Haragonan cũng trở thành chủ đề bàn luận của nhiều người dân Ấn Độ.

Ấn Độ: Ngôi làng có 237 người giống nhau như đúc từ một khuôn 1
Ngôi làng Haragonan tại Ấn Độ - Ảnh: tribunnews

Cuộc sống của cư dân nơi đây rất yên bình, họ không hề nhận ra sự kỳ lạ trong chính ngôi làng của mình cho đến khi một nhà di truyền học người Đức tình cờ xuất hiện. Chuyên gia người Đức phát hiện ra rằng, các đặc điểm trên khuôn mặt của cư dân trong làng gần như giống hệt nhau.

Họ có chiếc mũi giống hình nón, lông mày rậm và đôi môi rất dày. Rất khó để phân biệt họ chỉ bằng mắt thường, điều này khiến chuyên gia Đức rất ngạc nhiên.

Ấn Độ: Ngôi làng có 237 người giống nhau như đúc từ một khuôn 2
Một gia đình điển hình tại làng Haragonan - Ảnh: tribunnews

Về lý do tại sao lại có hiện tượng này, những người lớn tuổi trong làng tin rằng các vị thần đã ban cho họ những công năng kỳ lạ như vậy. Nhưng hiện tượng “trăm người giống nhau” đã trái ngược rất nhiều định nghĩa trong di truyền học loài người.

Nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này là gì? Nhiều nhà khoa học có lập luận riêng của mình, nhưng không ai có thể đưa ra bằng chứng và lý luận khoa học vững chắc để trả lời cho hiện tượng này. 

Sau các cuộc nghiên cứu, trong số các lý giải, có hai giả thuyết được nhiều người công nhận.

Giả thuyết thứ nhất: Giao phối cận huyết lâu dài dẫn đến những đứa trẻ sinh ra có ngoại hình rất giống nhau. Do vị trí của ngôi làng nằm ở vùng núi, giao thông khó khăn, người dân trong làng quen với cuộc sống tự cấp. Vì vậy, người trong làng chỉ kết hôn với người trong làng. theo thời gian, mọi người trong làng đều có ngoại hình giống nhau.

Giả thuyết thứ hai: Nguồn nước là nguyên nhân: Các nhà khoa học đã khảo sát, lấy mẫu nguồn nước trong làng và phát hiện nguồn nước rất giàu bạch kim và bismuth, những chất quý hiếm này có thể đã ảnh hưởng đến hệ gen của phụ nữ mang thai, khiến trẻ con sinh ra có ngoại hình giống hệt nhau.

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là người trong làng giống nhau như thế, họ làm thế nào để phân biệt lẫn nhau?

Câu trả lời đó chính là họ nhận dạng nhau qua chất giọng riêng biệt của mỗi người, người có giọng nói điềm đạm, người có giọng nói the thé,... chỉ cần đối phương cất giọng nói họ liền có thể nhận ra đối phương là ai. Ngoài ra, trưởng làng còn quy định dân làng không được mặc quần áo cùng màu, kiểu dáng, con gái không được để kiểu tóc giống nhau, để tránh nhầm lẫn.

Dân làng vẫn luôn dùng những cách trên để phân biệt quan hệ và địa vị, nên mọi người trong làng đã quen với cách sống này từ lâu và không cảm thấy có bất kỳ ảnh hưởng nào đến cuộc sống.