Chờ...

Cô gái truyền cảm hứng cho phụ nữ độc thân với video hướng dẫn sửa nhà

TRUNG QUỐC - Trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều phụ nữ lựa chọn cuộc sống độc lập. Tuy nhiên, việc tự mình giải quyết những vấn đề về nhà cửa, sửa chữa đồ đạc đôi khi khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Hiểu được điều này, Lulu, một cô gái đến từ Trung Quốc, đã quyết định chia sẻ những kiến thức và kỹ năng của mình để giúp đỡ những người phụ nữ độc thân khác.

Lulu có niềm đam mê với việc sửa chữa từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, vì những định kiến xã hội, bố mẹ cô từng phản đối sở thích này. Không nản lòng, Lulu vẫn tự mình mày mò học hỏi và trau dồi kỹ năng. Hiện nay, sau 13 năm sống độc lập, cô đã trở nên thành thạo trong việc sửa chữa nhiều thứ trong nhà, từ thay thế bóng đèn, sửa chữa vòi nước đến lắp đặt đồ nội thất.

sua nha 1_voh
Lulu giới thiệu bộ dụng cụ của mình. Ảnh: Chinadaily

Nhận thấy nhiều phụ nữ độc thân cũng gặp khó khăn trong việc tự sửa nhà, Lulu quyết định chia sẻ kinh nghiệm của mình thông qua các video hướng dẫn trên mạng xã hội. Các video của cô được thực hiện một cách tỉ mỉ, dễ hiểu với ngôn ngữ đơn giản, kèm theo hình ảnh minh họa sinh động. Nhờ vậy, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng làm theo và tự tin sửa chữa những vấn đề nhỏ trong nhà.

Cô đang học thêm chứng chỉ thợ điện, mở rộng kiến thức, cung cấp đa dạng nội dung cho người xem. "Thuê thợ thì đơn giản, nhưng biết sửa điện sẽ tiết kiệm được tiền và nhiều rắc rối khác nữa", cô nói.

Lulu chia sẻ: "Tôi muốn truyền tải thông điệp rằng phụ nữ hoàn toàn có thể tự làm được những việc mà nhiều người vẫn nghĩ chỉ đàn ông mới làm được. Chúng ta có thể tự sửa nhà, tự thay thế bóng đèn, tự lắp đặt đồ nội thất mà không cần phải phụ thuộc vào ai khác."

sua nha 2_voh
Lulu tự sửa chữa đồ trong nhà. - Ảnh: Chinadaily

Kênh Youtube của Lulu nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo phụ nữ độc thân. Số lượng người đăng ký theo dõi đã tăng từ vài chục lên hơn 430.000 người. Các video của cô nhận được hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ. Hồi đầu tháng 5, đoạn video dạy cách thay nước rửa kính ô tô của cô đã thu hút hơn 774.000 lượt xem.

Nhiều người đã bày tỏ sự biết ơn đối với Lulu vì đã giúp họ tự tin hơn trong việc giải quyết những vấn đề về nhà cửa.

Lulu cho biết cô không thoải mái khi lên hình, nhưng vẫn làm video để truyền cảm hứng cho những cô gái khác với thông điệp "chúng ta có thể làm được".