Chờ...

Con mèo già nhất thế giới qua đời ở tuổi 33

VOH - Rosie, chú mèo có tuổi đời được coi là già nhất thế giới, vừa qua đời tại ngôi nhà ở Norwich, Norfolk (Anh) khi vừa bước sang tuổi 33 hồi tháng 6.

Tính theo tuổi của con người, Rosie đã thọ tới 152 tuổi.

Rosie được sinh ra vào năm 1991 và sống trọn đời cùng chủ nhân là bà Lila Brissett, 73 tuổi. Bà Lila chia sẻ rằng Rosie ra đi một cách nhẹ nhàng, nằm bên hành lang ngôi nhà và qua đời bên cạnh bà. "Tôi nhớ nó rất nhiều. Rosie đã già yếu, một ngày nọ, nó chỉ đơn giản là đi vào hành lang, nằm xuống và ra đi. Chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau", bà xúc động kể lại.

meo_voh
Rosie sinh năm 1991 tại Anh.

Trong suốt cuộc đời mình, Rosie rất yêu thích việc ăn và ngủ. Thường ngày, cô mèo này hay nằm ngủ bên cửa sổ, hiếm khi rời khỏi nhà khi đã về già. Rosie được bà Lila nhận nuôi từ một tổ chức cứu hộ vào những năm 90, sau khi gia đình chủ cũ buộc phải cho đi vì con gái bị dị ứng. Trước đó, bà Lila đã từng cứu giúp nhiều động vật khác, bao gồm một con mèo bị ngược đãi và một con chó hoang.

Dù đã ở tuổi "xưa nay hiếm", Rosie vẫn sống một cuộc sống khá kỷ luật. Cô mèo chỉ ăn đúng giờ, sử dụng chuồng vệ sinh và ngủ cả ngày bên cửa sổ. Bà Lila kể rằng bà thường lo lắng và phải kiểm tra Rosie nhiều lần xem liệu nó còn sống hay không. "Tôi đã luôn chuẩn bị tâm lý cho ngày nó rời xa mình, nhưng sự ra đi của Rosie vẫn để lại một khoảng trống lớn trong lòng tôi", bà chia sẻ.

Vào năm 2023, một phát ngôn viên của tổ chức Kỷ lục Guinness từng khuyến khích bà Lila gửi đơn xin chứng nhận chính thức cho Rosie để xác lập kỷ lục mèo già nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được thực hiện trước khi Rosie qua đời. Hiện tại, danh hiệu "mèo già nhất thế giới" được chính thức công nhận thuộc về Flossie, một con mèo ở Kent (Anh), sinh năm 1995.

Theo tổ chức Kỷ lục Guinness, con mèo sống thọ nhất từng được ghi nhận là Creme Puff, sinh ngày 3/8/1967 và sống đến ngày 6/8/2005, thọ 38 năm và 3 ngày.