Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hai ngư dân bắt được "quái vật sông" bạch tạng

TÂY BAN NHA - Hai chàng trai trẻ người Tây Ban Nha, Carlos Ballarín và Mario Vallejo, đã có một trải nghiệm đáng nhớ khi bắt được một con cá trê bạch tạng khổng lồ dài đến 2,31 mét trên sông Ebro.

Sau khi thay đổi địa điểm câu cá, Carlos và Mario đã quyết định thử vận may ở một vùng nước mới. Và rồi, điều kỳ diệu đã xảy ra. Sau một cuộc chiến kéo dài 20 phút với con cá trê khổng lồ, cả hai đã thành công kéo nó lên bờ.

"Chúng tôi đã rất bất ngờ khi thấy con cá có màu trắng bạch tạng", Carlos chia sẻ. "Sau khi đo đạc, chúng tôi ước tính con cá nặng khoảng 80-90 kg".

catre_voh
Con cá trê bạch tạng khổng lồ dài tới 2,31 mét. - Ảnh: Heraldo

Cá trê bạch tạng là một hiện tượng khá hiếm gặp trong tự nhiên. Việc bắt được một con cá trê bạch tạng khổng lồ như vậy là một sự kiện đáng chú ý. Carlos cho biết: "Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng, chúng tôi nghĩ rằng con cá này có thể lọt top 5 loài cá da trơn trắng lớn nhất thế giới".

Dù rất hào hứng với phát hiện của mình, Carlos và Mario đã quyết định thả con cá trê trở lại sông. "Chúng tôi muốn con cá có thể tiếp tục cuộc sống của mình trong tự nhiên", Carlos chia sẻ.

Cá trê là một loài cá săn mồi nước ngọt lớn có nguồn gốc từ Trung và Đông Âu. Loài cá này được du nhập vào lưu vực sông Ebro vào những năm 1970 và từ đó trở thành một đối tượng săn bắt hấp dẫn đối với nhiều người câu cá. Việc tìm thấy những con cá trê có kích thước lớn như vậy không phải là điều hiếm gặp ở sông Ebro.