Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ngư dân Nhật Bản câu được cá ngừ vây xanh nặng 386kg, trị giá 8 tỷ đồng

NHẬT BẢN - Một ngư dân ở Nhật Bản vừa câu được một con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng 386kg, trị giá lên tới 8 tỷ đồng.

Con cá ngừ vây xanh nặng 386kg này được các ngư dân đánh bắt và bốc dỡ khỏi tàu tại Katsuura, phía tây Nhật Bản. Đây là một trong những đợt đánh bắt cá lớn nhất trong lịch sử của cảng cá thành phố này, kể từ khi ngư dân nơi đây xác lập kỷ lục vào năm 1985.

Theo một nhân viên làm việc ở cảng cá, con cá ngừ này được bắt ở nơi cách ngoài khơi vài trăm kilomet. Nó nặng 850 pound (tương đương 386kg) và dài 8,5 feet (khoảng 2,6m). Vì kích thước quá lớn, người ta đã phải xẻ bớt phần mũi của nó mới đựng vừa chiếc hộp chứa hàng.

Những con cá ngừ được bốc dỡ tại cảng cá Katsuura thường nặng từ 100kg đến 300kg. Tuy nhiên, con cá ngừ vây xanh 386kg này đã phá vỡ kỷ lục và được bán với giá 314.000 USD (gần 8 tỷ đồng).

Cá ngừ vây xanh được biết đến với giá trị kinh tế cao.

cangu_voh
Người ta phải xẻ bớt một phần thịt mũi của nó mới đựng vừa chiếc hộp chất hàng.

Cá ngừ vây xanh chủ yếu được tìm thấy ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, nhưng cũng có thể sống ở Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Chúng có thể sống đến 40 năm và lặn ở độ sâu hơn 1.200m. Một con cá ngừ vây xanh có cân nặng trung bình khoảng 150kg, nhưng có thể nặng đến 450kg hoặc hơn. Đây là loại cá quý được dùng để chế biến món sushi và sashimi ở Nhật Bản, với 80% lượng cá này được người Nhật tiêu thụ.

Cá ngừ vây xanh hiện được xếp vào danh sách các loài đang gặp nguy hiểm do số lượng giảm mạnh trong nhiều năm qua. Từ những năm 1960, khi các phương pháp đánh bắt cá mới được giới thiệu, số lượng cá ngừ trên toàn cầu bắt đầu giảm mạnh, dẫn đến tình trạng loài này bị đánh bắt quá mức.

Việc đánh bắt cá ngừ vây xanh khổng lồ này là một thành công lớn đối với ngư dân, nhưng đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài động vật biển quý hiếm.