Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông mất tích 27 năm được tìm thấy trong hầm của hàng xóm, cách nhà chỉ 200 mét

VOH - Một người đàn ông Algeria đã biến mất khỏi nhà vào một buổi sáng năm 1998, mới đây được tìm thấy còn sống trong hầm của hàng xóm, cách nơi ở cũ của anh ta chỉ 200 mét.

Omar bin Omran chỉ mới 17 tuổi khi anh biến mất khỏi nhà ở Djelfa, Algeria vào năm 1998. Đây là thời kỳ diễn ra Nội chiến Algeria, giai đoạn đầy bất ổn của đất nước Bắc Phi này.

Nhiều người thân và bạn bè của Omar lo sợ anh nằm trong số khoảng 200.000 người thiệt mạng hoặc 20.000 người bị bắt cóc trong cuộc xung đột. Sau một thời gian, chính quyền ngừng tìm kiếm Omar, chỉ còn người mẹ anh không bao giờ từ bỏ hy vọng. Nhưng không may, bà đã qua đời vào năm 2013, và Omar bin Omran trở thành một vụ án có nguy cơ không bao giờ được giải quyết.

omar_voh
Omar bin Omran 17 tuổi (bên trái) và  Omar bin Omran sau khi tìm thấy sau 27 năm bị bắt cóc

Trong tháng 5/2024, anh trai của một trong những người hàng xóm của Omar đã lên mạng xã hội, ám chỉ em trai mình có liên quan đến vụ bắt cóc Omar bin Omran.

Hóa ra, hai anh em này đang có tranh chấp về thừa kế, vì vậy một người đã "vạch tội" người kia, với hy vọng em mình sẽ bị bắt. Kế hoạch này thành công, khi nhận thấy bài đăng của người anh em họ hàng, gia đình Omar đã liên lạc với cảnh sát và Viện kiểm sát nhân dân Algeria cuối cùng đã cho phép khám xét nhà của người hàng xóm bị tình nghi.

Vào ngày 12/5, Omar bin Omran, hiện đã ngoài 40 tuổi, được tìm thấy đúng nơi anh trai của nghi phạm khai báo, trong một chuồng cừu dưới những đống cỏ khô. Nghi phạm, một người đàn ông 61 tuổi được gọi tắt bằng tên viết tắt BA, đã cố gắng chạy trốn trong cuộc đột kích của cảnh sát nhưng đã bị bắt giữ và hiện đang bị giam giữ. Còn Omar, anh dường như bối rối khi nhìn thấy cảnh sát ập vào căn phòng giam nhỏ bé của mình, các bác sĩ xác nhận anh mắc cả bệnh về thể chất lẫn tinh thần.

omar 2_voh

Những người hàng xóm khác cho biết với tờ báo El Khabar của Algeria rằng BA là người sống khép kín, không bao giờ cho phép ai vào nhà mình. Một số người nói rằng họ luôn cảm thấy kỳ lạ vì BA dường như đặt thức ăn cho ít nhất hai người, mặc dù ông ta sống độc thân.

Kẻ bắt cóc cũng bị buộc tội giết chết con chó của Omar bin Omran, vì một số hàng xóm nhớ lại con chó thường ngồi bên ngoài nhà nghi phạm và rên rỉ trong những ngày sau khi Omar mất tích, trước khi con chó biến mất hoàn toàn.

Cuộc điều tra trong vụ án này vẫn đang tiếp diễn, nhưng Omar đã khai với cảnh sát rằng anh thường xuyên nhìn thấy các thành viên gia đình đi ngang qua "nhà tù ngầm" của mình, nhưng không thể kêu gọi họ giúp đỡ. Truyền thông Algeria cho biết Omar vô cùng sợ hãi, dường như kẻ bắt cóc đã khống chế tinh thần anh.

Nguồn: X

Đây là một câu chuyện hy hữu, một bi kịch kéo dài gần 3 thập kỷ. Omar bin Omran đã may mắn được tìm thấy trở về, nhưng những tổn thương thể chất và tinh thần mà anh phải gánh chịu chắc chắn sẽ cần nhiều thời gian để chữa lành.