Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

"John Wick" bán rong ở Thái Lan gây sốt mạng xã hội

VOH - Mạng xã hội đang xôn xao trước những đoạn clip ghi hình một người đàn ông có ngoại hình cực kỳ giống John Wick - sát thủ huyền thoại do tài tử Keanu Reeves thủ vai - đang bán đồ ăn đường phố.

Nhiều người hài hước cho rằng John Wick đã giải nghệ, "gác kiếm" và chọn Thái Lan làm nơi an dưỡng tuổi già.

Mọi chuyện bắt đầu từ một video ngắn được đăng tải trên mạng xã hội Thái Lan với dòng chú thích "John Wick đã nghỉ hưu, không còn "xử đẹp" kẻ xấu nữa mà chuyển sang bán cà phê và mực nướng".

jonh wich 1_voh
Ảnh: Tuktiklife/TikTok

Người đàn ông trong video sở hữu ngoại hình khiến nhiều người giật mình vì quá giống John Wick, chỉ khác là thay vì súng ống và những pha hành động đẹp mắt, anh lại đang thoăn thoắt pha chế cà phê, nướng mực và lau dọn bát đĩa. Ngay lập tức, video này nhận được hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Cơn sốt John Wick phiên bản bán hàng rong lan rộng, kéo theo hàng loạt video khác ghi lại cảnh "soái ca" này, thậm chí có cả clip anh mặc vest lịch lãm, đeo cà vạt trắng hệt như John Wick trong phim.

Nguồn: Tuktiklife/TikTok

Những hình ảnh, video về "John Wick" bán hàng rong nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Các phương tiện truyền thông Thái Lan tích cực vào cuộc truy tìm danh tính của người đàn ông bí ẩn này. Cuối cùng, đáp lại sự tò mò của dư luận, vợ anh đã lên tiếng tiết lộ sự thật.

jonh wich 2_voh
Ảnh: Tuktiklife/TikTok

Hóa ra, "John Wick" ngoài đời thực là một người đàn ông Đức đang trong chuyến thăm quê vợ ở Thái Lan. Chính ngoại hình giống hệt nhân vật điện ảnh nổi tiếng đã khiến anh bất ngờ nổi tiếng. Vợ anh, có biệt danh Tuk, chia sẻ trên chương trình truyền hình Thái Lan "Ruang Lao Sao Arthit" rằng cô đã nhận ra sự giống nhau giữa chồng và Keanu Reeves từ khi còn ở Đức. Cô đề nghị anh nhuộm đen tóc và râu để tăng thêm độ "chất chơi". Ý tưởng của Tuk hiệu quả bất ngờ. Trên đường phố Đức, nhiều người đã xin chụp ảnh cùng anh vì ngoại hình đặc biệt này.

Nguồn: Tuktiklife/TikTok

Không dừng lại ở đó, khi về quê vợ ở huyện Pak Chong, tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan, "John Wick" phiên bản đời thực tiếp tục gây sốt. Chính Tuk là người đăng tải những video "gây bão" lên kênh TikTok "tuktiklife" của mình. Tuy nhiên, ý tưởng "John Wick" bán hàng rong lại xuất phát từ chính người chồng. Chín video được Tuk chia sẻ cho thấy John Wick ngoài đời thực đang pha cà phê, nướng mực, rửa bát, thậm chí còn tham quan chùa Arun (Wat Arun) ở Bangkok trong trang phục truyền thống của Thái Lan. Mỗi video thu về lượt xem "khủng", từ 106.000 đến 4,7 triệu lượt, biến anh chàng người Đức có tên thật là Andreas thành một "ngôi sao" địa phương.

Nguồn: Tuktiklife/TikTok

"Cảm ơn người dân Thái Lan đã chào đón tôi nồng nhiệt. Người Thái thật tuyệt vời, đặc biệt là vợ tôi," soái ca bản sao John Wick chia sẻ với báo chí Thái Lan.