Câu chuyện về chiếc xe mô tô nặng nhất thế giới bắt đầu từ năm 2003. Hai anh em Tilo và Wilfried Niebel, chủ tiệm sửa xe Harzer Bike ở Zilly, Đức, có mặt tại Halberstadt, nơi một doanh trại cũ của Hồng quân Liên Xô đang bị phá dỡ. Hai anh em đam mê chế tạo này luôn cho rằng vật liệu cũ có thể tái sử dụng thay vì vứt bỏ, vì vậy họ đến đây để tìm kiếm phụ tùng độ lại xe mô tô. Trong lúc tìm kiếm, hai anh em đã phát hiện ra mô hình động cơ xe tăng T-55 của Liên Xô được cắt rời khá ấn tượng và bị thu hút bởi nó đến nỗi họ hỏi xem có thể lấy nó được không. Lúc đó, họ không biết rằng đây chính là khởi đầu cho một dự án đặc biệt sẽ giúp họ giành được Kỷ lục Guinness và giữ vững danh hiệu trong gần hai thập kỷ.
Tilo và Wilfried mang mô hình động cơ xe tăng cắt rời về nhà, ngày nào họ cũng tỉ mỉ kiểm tra các bộ phận bên trong, một ý tưởng bắt đầu nhen nhóm trong đầu họ. Liệu họ có thể chế tạo một chiếc xe mô tô chạy bằng động cơ xe tăng T-55 thực sự? Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, họ quyết định thử sức. Nhưng trước tiên, họ phải tìm một động cơ hoạt động, vì mô hình cắt rời kia không thể sử dụng được. Mất đến ba năm để cuối cùng tìm thấy một chiếc ở Mecklenburg, và sau khi mua được nó, hai người đam mê xe mô tô này gần như đã tự nhốt mình trong cửa hàng trong một năm để chế tạo con quái vật mà thế giới biết đến với cái tên "Panzerbike".
Điều thú vị là chiếc xe mô tô có thể điều khiển được nặng nhất thế giới được đặt theo tên xe tăng Đức Panzer, được chế tạo tại Đức bởi người Đức, nhưng hầu hết các bộ phận lại của Liên Xô. Động cơ T-55 dung tích 38.000 cc đến từ xe tăng Liên Xô, thùng xe phụ khổng lồ được cắt ra từ thùng chở tên lửa tầm trung của Nga, và đèn pha đến từ một trạm gác biên giới Liên Xô do Cộng hòa Dân chủ Đức (GDR) vận hành trong thời Chiến tranh Lạnh.
Panzerbike có vẻ ngoài giống như một cỗ máy chiến tranh bước ra từ phim Mad Max, nhưng nó thực sự được chế tạo để truyền tải thông điệp hòa bình. Tilo và Wilfried Niebel bắt đầu xây dựng kiệt tác của họ chỉ bằng các bộ phận ban đầu được chế tạo cho mục đích quân sự. Ống kim loại, bánh xe, tất cả đều đến từ xe quân sự và trang thiết bị. Ngay cả đường hồi lưu dầu diesel cũng được chế tạo từ một thiết bị truyền máu mà hai anh em tìm thấy trong một bệnh viện quân đội.
Mặc dù được biết đến rộng rãi với cái tên Panzerbike, nhưng tên chính thức của chiếc xe mô tô nặng nhất thế giới này là "Katharina die Große" (Nữ hoàng Catherine Đại đế) - một tham chiếu đến nguồn gốc Nga của hầu hết các thành phần của nó. Tổng cộng mất 5.000 giờ để chế tạo, trong quá trình đó những người sáng tạo đã sử dụng khoảng 120 kg dây hàn. Tuy nhiên, tất cả đều xứng đáng, vì vào năm 2007, họ đã lập Kỷ lục Guinness mới cho "chiếc xe mô tô có thể điều khiển được nặng nhất thế giới" (5,5 tấn), một danh hiệu cho đến ngày nay vẫn chưa bị xô đổ.
Những hình ảnh và video về Panzerbike hoạt động thường xuyên lan truyền trên mạng xã hội. Chiếc xe này luôn xuất hiện tại triển lãm xe mô tô hàng năm của Harzer Bike Schmiede ở Đức.
Một sự thật thú vị về cỗ máy ấn tượng này, thùng xe phụ khổng lồ của nó cũng có hệ thống lái riêng, vì bán kính quay của bánh trước chính của xe là không đáng kể. Vì vậy, về cơ bản, nó cần tối thiểu hai người để vận hành.



