TPHCM cam kết bảo đảm môi trường đầu tư - kinh doanh ổn định

VOH - TPHCM cam kết luôn đồng hành, bảo đảm môi trường đầu tư - kinh doanh ổn định, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư...

Chiều 25/4, lãnh đạo TPHCM có buổi tọa đàm với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) nhằm lắng nghe và trao đổi các ý kiến góp ý của doanh nghiệp trong các lĩnh vực hợp tác kinh tế - xã hội.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo TPHCM mong muốn các doanh nghiệp Hoa Kỳ chia sẻ với thành phố thông tin về các lĩnh vực: thị trường vốn và dịch vụ tài chính, kinh tế số - kỹ thuật số, sản xuất, chuỗi cung ứng và hậu cần, năng lượng, sức khỏe, giáo dục… để thành phố tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn thành phố.

Chính quyền TPHCM sẽ cụ thể hóa trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài; các sở ngành đẩy mạnh cải cách thể chế, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ; xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, kích cầu đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng quy mô lớn, giải quyết việc làm...

môi trường đầu tư
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi toạ đàm. - Ảnh: TTXVN

Đọc thêm: TPHCM thực hiện DDCI để cải thiện môi trường đầu tư

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: "Tọa đàm này sẽ là cầu nối trực tiếp để thành phố lắng nghe góp ý, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ, kịp thời chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

TPHCM cam kết luôn đồng hành, bảo đảm môi trường đầu tư - kinh doanh ổn định, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động đầu tư, kinh doanh ổn định, lâu dài và có hiệu quả tại thành phố".

Ông Gregory Testerman, Chủ tịch AmCham cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ đang quan tâm đến kế hoạch của TPHCM trong việc thu hút đầu tư vào công nghệ cao và đổi mới sáng tạo ở thành phố Thủ Đức cũng như đề án xây dựng trung tâm tài chính của khu vực và quốc tế.

Các doanh nghiệp cũng mong muốn TPHCM mở cửa rộng hơn cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường tài chính, qua đó đóng góp tích cực hơn vào tăng trưởng bền vững.

Đại diện AmCham kiến nghị TPHCM tiếp tục cải tiến quy trình cấp visa cho các doanh nhân, nhà đầu tư để không bỏ lỡ các cơ hội thu hút nguồn lực nước ngoài vào thành phố.

Bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM chia sẻ, Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam không ngừng lớn mạnh, hiện nay đã có hơn 2.000 hội viên, đầu tư hàng tỷ USD vào TPHCM, góp phần đưa hàng hóa của thành phố tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.